(HBĐT) - 1022 là tổng đài hỗ trợ, thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Trung tâm).
Nhân viên trực Tổng đài 1022 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, giải quyết TTHC tại Trung tâm, tháng 6/2019, Trung tâm đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Cổng tiếp nhận phản ánh 1022 được mặc định là trang thông tin điện tử tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Theo đó, tổng đài thực hiện chức năng tiếp nhận, xử lý, giải đáp, phản hồi 100% các yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.
Tổng đài được duy trì hoạt động thông suốt, liên tục. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ngoài giờ hành chính, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được phản hồi, giải đáp vào giờ làm việc hành chính gần nhất. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh, kiến nghị được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Quá trình xử lý thông tin có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan.
Khi tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 cần lưu ý: Chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị cụ thể như: thông tin về trình tự giải quyết TTHC, trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ, nội dung, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí.
Phản ánh về quy định hành chính, hành vi hành chính như: các quy định và TTHC không còn phù hợp với thực tế; những vướng mắc cụ thể trong thực hiện TTHC do hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức. Kiến nghị, góp ý, đề xuất giải pháp sáng kiến ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị cần thông báo đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.
Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức bộ phận một cửa tại Trung tâm không quá 5 giờ làm việc (kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới của điện thoại viên). Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị không quá 8 giờ làm việc, kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới từ công chức, viên chức tại Trung tâm. Trường hợp hết thời gian quy định mà chưa xử lý xong, nội dung phản ảnh, kiến nghị sẽ được cập nhật ở trạng thái trễ hạn vào hệ thống phần mềm. Trường hợp các cơ quan, đơn vị hẹn lại tổ chức cá nhân để xử lý số lần hẹn không quá 1 lần.
Khi cần giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hãy gọi tổng đài: 02183.1022; hoặc truy cập vào địa chỉ website http//:tongdai1022.hoabinh.gov.vn hoặc email tthcc@hoabinh.gov.vn để được phục vụ.
Thúy Hằng
Liên quan đến việc sửa Luật Bảo hiểm xã hội, Bộ Tài chính cho hay, Bộ này đang phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá quy định của pháp luật về hệ thống quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện.
Ngày 17/3, Hội đồng hương Thái Bình tại TP Hòa Bình tổ chức gặp mặt mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 30 năm thành lập (5/10/1993 – 5/10/2024). Tới dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình; Đặng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình...
Thời gian gần đây, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận cấp cứu cho nhiều nạn nhân với những chấn thương nghiêm trọng như: Bỏng, dập nát bàn tay, thậm chí mù mắt… Nguyên nhân của những chấn thương đó là do thiết bị điện tử (máy tính xách tay, điện thoại di động) phát nổ khi đang sử dụng. Các trường hợp gặp nạn đều vào lúc vừa sử dụng thiết bị điện tử vừa cắm sạc pin.
Thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Thủy xây dựng Kế hoạch số 10/KH-BTV, ngày 17/2/ 2022 về chương trình "Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 triển khai tới các cơ sở Hội. Đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức giúp cán bộ, hội viên hiểu về ý nghĩa, mục đích của chương trình "Mẹ đỡ đầu”. Tăng cường tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để có nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện chương trình.
Nghề mây, tre đan thủ công ở xã Văn Nghĩa (Lạc Sơn) có từ lâu đời. Những năm qua, xã từng bước khôi phục, phát triển nghề truyền thống, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tạo việc làm cho lao động địa phương.
Ngày 15/3, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 3-2 Hòa Bình (TP Hoà Bình) tổ chức lễ ra mắt Công ty Liên doanh cung ứng nhân lực Glory EPB tại Nhật Bản và công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ.