(HBĐT) - Tháng 9/2019, ông Đặng Văn Hưng, xã Cao Thắng (Lương Sơn) gửi một bức thư cảm ơn Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về một sự việc trước đó. Cụ thể, ngày 27/8, ông Hưng gửi đơn khiếu nại đến Hội về việc ông mua 1 chiếc xe máy Yamaha Exciter 150 tại đại lý xe máy Quang Huy, địa chỉ Chợ Bến, xã Cao Thắng. Tuy nhiên, chiếc xe máy ông mua đã bị chủ cửa hàng tráo màu sơn không đúng với màu sắc gốc khi xuất xưởng (từ màu đỏ sang màu đen). Hồ sơ khiếu nại được chuyển giao để Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Lương Sơn giải quyết và tiến hành hòa giải thành công. Theo đó, hai bên đã chấp thuận phương án hòa giải, chủ đại lý đồng ý bồi thường cho người tiêu dùng 10 triệu đồng.


Cán bộ Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tuyên truyền, tư vấn về quyền lợi của người tiêu dùng tại chợ vùng cao xã Bao La (Mai Châu).

Cùng với sự việc trên, cũng trong năm 2019, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã phản ánh ý kiến của người tiêu dùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tình trạng cắt điện tại các huyện Kỳ Sơn, Lương Sơn và TP Hòa Bình ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Phản ánh của Hội được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chấp thuận, thực hiện điều chỉnh cho phù hợp.

Theo ông Phạm Hữu Chiến, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, mặc dù trong điều kiện còn khó khăn, các chi hội trưởng kiêm nhiệm làm Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường, nhưng các chi hội đã cố gắng tổ chức nhiều hoạt động có hiệu quả như tư vấn, tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng trên địa bàn. Tiêu biểu như Chi hội Lương Sơn thường xuyên phối hợp tốt với tỉnh Hội, nhận chuyển giao và hòa giải thành công trường hợp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong kinh doanh xe máy, được người tiêu dùng khen ngợi, tin tưởng. Chi hội Lạc Thủy phối hợp với tỉnh Hội tổ chức các cuộc tập huấn, phổ biến pháp luật cho hàng trăm người tiêu dùng tại địa phương. Các chi hội khác phối hợp tốt với tỉnh Hội làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tổ chức các hoạt động trong ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong giải quyết khiếu nại, Hội đã tư vấn về kỹ năng lựa chọn mua, sử dụng hàng hóa, phương pháp tự thương lượng với doanh nghiệp cho 26 trường hợp thông qua đường dây nóng của Hội và hình thức tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được đẩy mạnh. Hội chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản về phòng, chống hàng giả, gian lận thương mại; in 600 bộ tài liệu tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hướng dẫn nhận biết hàng giả đối với một số loại vật tư nông nghiệp, mặt hàng thiết yếu khác; in 4.400 tờ rơi, tiếp nhận 5.000 tờ rơi, phát hành 8.000 tờ rơi có nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các lớp tập huấn, các chợ vùng cao.

Ngoài ra, tổ chức 11 lớp tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với 575 người tham dự. Tổ chức tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tại 3 chợ vùng cao các huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Sơn cho trên 1.000 người. Duy trì, thường xuyên cập nhật thông tin của Hội trên trang http:// baovenguoitieudung.hoabinh.com.vn để tuyên truyền pháp luật, kết nối, tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng, đồng thời cập nhật thông tin phản hồi của người tiêu dùng, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng đối với hoạt động của Hội. Những hoạt động tích cực của Hội đã giúp niềm tin của người tiêu dùng đối với pháp luật được củng cố, vai trò, vị thế của Hội được nâng cao.

Bùi Minh


Các tin khác


Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục