(HBĐT) - Giữa tháng 12, từ các nhà thờ cho tới phố phường, quán xá được trang hoàng lộng lẫy bằng đèn nháy, cây thông noel... Trong đêm Noel giá buốt trên khắp mọi nẻo đường, ngõ nhỏ hình ảnh ông già noel tấp nập đi tặng quà trẻ nhỏ trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.


Ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ em trên địa bàn thành phố Hòa Bình. 

Trên địa bàn tỉnh có trên 21 nghìn tín đồ Công giáo; gồm 6 giáo xứ, 54 giáo họ thuộc 3 giáo phận. Các tín đồ Công giáo phân bố ở 72 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thành phố. Người Công giáo sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước. Những năm gần đây, đêm Giáng sinh không chỉ là ngày lễ quan trọng đối với giáo dân mà niềm vui, sự an lành của đêm giáng sinh đã lan tỏa tới tất cả người dân đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Khi tiết trời lạnh giá, những bài hát Giáng sinh vang lên trẻ nhỏ lại háo hức hỏi bố mẹ về ông già Noel. Trẻ em ao ước được gặp ông già Noel và được ông già Noel tặng quà. Để biến giấc mơ của trẻ em thành hiện thực, dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà vào dịp Giáng sinh ra đời. Giờ đây, ông già Noel không chỉ xuất hiện đúng vào đêm Giáng sinh ở những miền đất lạnh giá qua những câu chuyện cha mẹ kể mà ông già Noel có mặt khắp mọi nẻo đường từ thành phố cho tới các xóm, bản để đem niềm vui đến cho trẻ nhỏ.

Trước và trong đêm Giáng sinh, hình ảnh ông già Noel cưỡi xe máy thay vì cưỡi tuần lộc trên đường tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp khắp phố phường. Trên lưng các ông là những hộp quà được đặt hàng theo yêu cầu của phụ huynh để tạo niềm vui cho con trẻ. Dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà diễn ra trước đêm Giáng sinh vài tuần. 

Chị Nguyễn Thị Vân, chủ cửa hàng đồ lưu niệm phường Tân Thịnh chia sẻ: Dịch vụ thuê ông già Noel tới tận nhà tặng quà cho trẻ nhỏ được phụ huynh lựa chọn rất nhiều. Giá thuê dịch vụ phụ thuộc vào khoảng cách gần hay xa. Trung bình giá thuê dịch vụ giao động từ 15.000 đồng - 30.000 đồng/1 đơn hàng hoặc cũng có thể miễn phí nếu khoảng cách gần. Phụ huynh chỉ cần đến mua các món quà như quần áo, giầy dép, đồ chơi… xong đặt dịch vụ thuê ông già Noel đến tặng quà theo ngày yêu cầu. Nắm bắt được nhu cầu đó, hàng năm, cứ vào dịp lễ Giáng sinh, cửa hàng tôi lại thuê khoảng 4 người đóng ông già Noel. Để đóng ông già Noel đòi hỏi người đóng phải hơi béo một chút, vui tính, giọng nói ấm áp và thân thiện. Trước khi bắt đầu công việc, phải chuẩn bị trang phục, lên kịch bản để khi tới tặng quà cho trẻ nhỏ ông già Noel phải nhanh nhẹn, hoạt bát dặn dò trẻ em chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi, nghe lời cha mẹ.

Đối với ông già Noel "giả",  Giáng sinh không chỉ là dịp để làm thêm mà còn là niềm vui, là cơ hội được gặp gỡ các bạn nhỏ để họ có thể trao niềm tin, tình yêu. Các ông già Noel luôn mong muốn sẽ tạo được niềm vui, sự sẻ chia tới tất cả trẻ nhỏ. 

Anh Lã Thế Hoàng, tổ 4, phường Chăm Mát - người đóng ông già Noel chia sẻ: Tôi đam mê với việc đóng ông già Noel để đi tặng quà cho trẻ nhỏ vào đêm Giáng sinh. Trước khi đóng ông già Noel, tôi phải lên mạng tìm hiểu các clip ông già Noel đi tặng quà; tìm hiểu tâm lý của trẻ nhỏ; tập các động tác nhí nhảnh, vui nhộn… Và đặc biệt phải luôn sẵn sàng trả lời những câu hỏi của các em vì trẻ em có rất nhiều những câu hỏi ngộ nghĩnh như: ông ơi sao râu ông dài và trắng thế, ông ơi sao con tưởng ông già Noel phải cưỡi Tuần Lộc mà ông lại đi xe máy… Đến tặng quà cho trẻ nhỏ, tôi dành cho các em nhỏ những câu chúc ý nghĩa để từ đó các em có động lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Vui nhất đối với tôi là được tặng quà Noel tại các trường mầm non, được các cháu nhỏ ôm hôn và liên tục gọi ông già Noel.
 
 Thu Thủy


Các tin khác


Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục