(HBĐT) - Quá tải, không kịp ăn trưa, thậm trí làm tới 23h đêm là tình trạng chung của các salon tóc, tiệm nail, spa thẩm mỹ dịp giáp Tết. Với tâm lý chung của tất cả mọi người, Tết là phải đẹp nên những ngày giáp Tết các dịch vụ làm đẹp rất đông khách.



RUBY SPA, khu 6, thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong) trật kín khách dịp cuối năm.

 Theo khảo sát của phóng viên tại một số salon tóc tại TP Hòa Bình và các huyện từ tháng 12 dương lịch, nhiều khách hàng đã bắt đầu làm tóc. Một số khách hàng có tâm lý làm tóc sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Gần Tết chỉ cần hấp dầu, gội và sấy tạo kiểu là đã có mái tóc đẹp đón Tết. Đặc biệt, vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, các salon tóc luôn trong tình trạng quá tải. Số lượng khách hàng vào các salon tóc đông gấp 2 - 3 lần so với những tháng trước. Nhiều người phải chờ từ sáng đến trưa mới đến lượt.

 Chị Nguyễn Thị Liên - chủ salon tóc, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Năm nào cũng vậy, cuối năm lượng khách tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường, vì ai cũng muốn làm đẹp đón Tết. Salon tóc của tôi làm việc đến tận chiều 30 Tết. Có những ngày đông khách, tôi làm từ sáng sớm đến đêm khuya không có thời gian ăn trưa. Tôi phải thuê thêm thợ phụ để phục vụ khách. Một số dịch vụ được nhiều người lựa chọn là: Cắt tỉa, uốn, duỗi, nhuộm tùy theo đặc trưng gương mặt khách hàng chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng chọn kiểu phù hợp. Tuy những ngày giáp Tết đông khách, nhưng salon tóc của tôi không tăng giá. Giá cắt tóc từ 50.000 - 100.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, nhuộm giá trên dưới 500.000 đồng/lượt; giá gội đầu từ 30.000 - 60.000 đồng/lượt.

Ngoài làm tóc, tại các tiệm làm móng tay (tiệm nail) và các spa, thẩm mỹ viện cũng rất đông khách. Các dịch vụ như chăm sóc da mặt, nặn mụn, phun xăm lông mày, mí mắt, môi, trị mụn, thải độc tố da, lăn kim tái tạo da, tẩy tế bào chết, massage, xông hơi, triệt lông... được nhiều người lựa chọn. Các dịch vụ này có giá dao động từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc theo liệu trình. Tùy loại mỹ phẩm sử dụng, giá các loại dịch vụ này có thể tăng thêm. Đa số spa giảm giá, khuyến mại để tri ân khách hàng và có những ưu đãi đối với những khách "vip”. Dịch vụ nail giá dao động từ 70.000 - 200.000 đồng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

 Không chỉ ở TP Hòa Bình mà tại tất các huyện trên địa bàn tỉnh dịch vụ làm đẹp được đầu tư. Salon tóc, spa thẩm mỹ được mở rất nhiều tại huyện. Tại thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong có tới hàng chục salon tóc và spa thẩm mỹ. Làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Giờ đây, tại các huyện, chị em không phải vất vả đi vài chục km, thậm chí hàng trăm km ra TP Hòa Bình để làm tóc, làm môi.

 Chị Mai Trang, chủ thẩm mỹ viện RUBY SPA, khu 6, thị trấn Cao Phong cho biết: Cách đây từ hơn 2 tháng, spa của tôi đã luôn đông khách do nhu cầu làm đẹp của chị em cho dịp Tết rất cao. Spa của tôi có các dịch vụ như nhấn mí, làm lông mày, làm môi, chăm sóc da mặt, giảm mỡ bụng... được nhiều chị em lựa chọn. Để có đôi môi, đôi mày đẹp, mọi người phải làm trước Tết cả tháng để môi và mày có thời gian nên màu và nếu như khách hàng nào chưa ưng về màu sắc, kiểu dáng, chúng tôi có thể sửa lại kiểu dáng theo yêu cầu của khách. Không chỉ có vậy, phụ nữ luôn mong muốn Tết phải xinh đẹp, chính vì vậy, dịch vụ chăm sóc da mặt cũng hút khách. Vào dịp cuối năm, spa của tôi thường giảm từ 10 - 20% giá các dịch vụ để tri ân khách hàng.

 Chị Nguyễn Thị Sơn, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Bây giờ công nghệ hiện đại, thực hiện phun thêu mày, môi không đau và an toàn hơn trước đây. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều cơ sở làm đẹp mọc lên, chính vì vậy, tôi phải nghiên cứu, lựa chọn những địa chỉ tin cậy. Để không phải chờ đợi trong những ngày giáp Tết, tôi thường gọi điện đặt lịch trước với salon tóc, spa thẩm mỹ và tiệm nail. Tôi chỉ mất khoảng vài tiếng làm tóc, chăm sóc da là có thể đẹp rạng ngời đón năm mới. Năm mới luôn tươi tắn, xinh đẹp sẽ đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc.


Thu Thủy

Các tin khác


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục