(HBĐT) - Thị trường các thiết bị làm mát trên địa bàn TP Hoà Bình bắt đầu nhộn nhịp, khi bước vào những tuần đầu tiên của mùa nắng nóng. Để kích cầu mua sắm, các siêu thị, trung tâm điện máy, cửa hàng điện lạnh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 


Nhân viên siêu thị Điện máy Xanh, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) tư vấn các sản phẩm máy điều hòa cho khách hàng.

Năm nay, vừa đầu hè, chị Nguyễn Thị Hiền, phường Dân Chủ đã bắt đầu tìm mua máy điều hòa. "Ngay những ngày nắng nóng đầu tiên, tôi đã tham khảo ở các cửa hàng, siêu thị điện máy để chọn mua điều hòa. Đầu mùa nên cũng nhiều loại điều hòa giảm giá, tôi đã chọn mua điều hòa hãng Beko, công suất 9.000 BTU với giá trên 8 triệu đồng tại siêu thị Điện máy Xanh. Khi mua hàng, ngoài được tặng vật tư, miễn phí lắp đặt, còn được khuyến mãi thêm 1 lần vệ sinh máy miễn phí"- chị Hiền chia sẻ.

Qua tìm hiểu tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy lớn trên địa bàn thành phố như: Media Mart, Điện máy Xanh, Tám Oanh, Lăng Hạnh… cho thấy, dù nhu cầu và lượng khách hàng không cao như những năm trước, nhưng lượng khách tới mua sắm thiết bị làm mát trong vài tuần gần đây tăng đáng kể. Các sản phẩm điều hòa nhiệt độ của các thương hiệu uy tín như: Panasonic, LG, Toshiba, Sanyo, Elextrolux, Daikin, Beko, Casper… được người tiêu dùng ưa chuộng, trong đó, dòng điều hòa smart-wifi cho phép điều khiển qua điện thoại thông minh, hoặc có tính năng diệt khuẩn, khử mùi, giảm tiếng ồn được quan tâm nhiều hơn. Với những loại có công suất từ 9.000-12.000 BTU, mức giá dao động từ gần 6-10 triệu đồng/chiếc, các dòng máy công suất cao từ 18.000-24.000 BTU, giá dao động từ trên 15 - 30 triệu đồng/chiếc tùy từng loại. Bên cạnh đó, các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương cũng được khách hàng lựa chọn nhiều, vì giá cả không quá đắt, không phải lắp đặt và tiết kiệm điện. Giá các loại quạt từ 300 nghìn - 8 triệu đồng/chiếc.

Anh Vũ Hoàng Long, nhân viên kỹ thuật của Trung tâm Kỹ thuật văn phòng phẩm Hồng Hà, phường Tân Thịnh cho biết: So với những năm trước, nhu cầu mua thiết bị điện lạnh tại trung tâm đã có phần giảm đi, không có tình trạng "cháy hàng” vì quá tải đơn và khách phải chờ đợi để có người tới lắp đặt thiết bị tại nhà. Tuy vậy, từ đầu mùa hè, khách hàng đến tham khảo và mua thiết bị làm mát vẫn khá đông. Có những thời điểm, khách hàng mua liền 30 chiếc máy điều hòa để đối phó với diễn biến thời tiết nắng nóng. Các dòng sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất là dòng máy Erito, Casper, General, Samsung… Tùy công suất và tính năng, mỗi loại có mức giá dao động từ khoảng 6 - trên 20 triệu đồng/chiếc.

Anh Trịnh Hùng Cường, nhân viên tư vấn bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh, phường Đồng Tiến cho biết: Tiêu chí lựa chọn thiết bị làm mát của khách hàng là giá cả phù hợp, có tính năng tiết kiệm điện, chức năng hẹn giờ và cảm ứng… Từ giữa tháng 4 đến nay, điều hòa là sản phẩm được khách hàng tới mua nhiều nhất. Bên cạnh đó, các loại quạt điều hòa đa dạng về chủng loại, mẫu mã kích cỡ, giá tiền phù hợp cũng đáp ứng được nhu cầu của không ít khách hàng. Đặc biệt, từ đầu mùa hè đến nay, do tình trạng cắt điện xảy ra ở nhiều khu vực trong thành phố, nên nhu cầu sử dụng quạt tích điện tăng cao. Hiện nay, mặt hàng này tại đây đang "cháy hàng”, siêu thị đang nhanh chóng bổ sung thêm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh giá thành sản phẩm đã niêm yết, bảo hành chính hãng, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu, hấp dẫn khách hàng như: Tặng ống đồng, miễn phí công lắp đặt, miễn phí vận chuyển, mua hàng trả góp 0%, tặng phiếu mua hàng tùy sản phẩm, giảm giá... 

Trước sự đa dạng của thị trường các thiết bị làm mát như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm đến những địa chỉ uy tín để lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, đảm bảo yếu tố an toàn, tiết kiệm điện năng, có chế độ bảo hành tốt, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng.


 Thu Hằng

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục