Trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình mưa lũ trên địa bàn, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, đồng thời chỉ đạo các đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng cơ động xuống địa bàn giúp dân ứng phó với thiên tai.



Tính đến sáng 20-10, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị điều động 323 cán bộ, chiến sĩ thường trực, gần 2.500 dân quân cơ động cùng 48 tàu thuyền cứu hộ để phục vụ cho việc di dời, sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, nhất là các địa bàn trọng điểm như Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Khê, TP Hà Tĩnh...

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng đã điều động tăng cường năm tàu cỡ lớn và 15 thợ lái tàu xuồng bổ sung cho các đơn vị; 500 áo mưa, 20 phao bè, 500 túi đựng chăn màn, 120 áo phao cứu sinh... hỗ trợ các đơn vị làm nhiệm vụ ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo Thượng tá Dương Ngọc Tiệp, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh, trong những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường 100% quân số trực sẵn sàng cơ động ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các cơ quan, đơn vị duy trì chặt chẽ chế độ sẵn sàng chiến đấu, trực ban, trực chỉ huy, chuẩn bị tốt phương án, lực lượng, phương tiện cơ động xử lý tình huống khi có lệnh. Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên và thành lập các đoàn công tác cơ động về kiểm tra, thị sát ở các vùng chịu thiệt hại.

 Đối với các địa bàn trọng điểm, Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Tĩnh đã chỉ đạo điều động lực lượng cùng với phương tiện cơ động giúp dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn.

Theo Nhandan.com.vn

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục