(HBĐT) - Tháng 5/2020, Thành Đoàn Hòa Bình ra mắt câu lạc bộ (CLB) Trang trại trẻ thành phố. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, khát khao được lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế trên quê hương, CLB là nơi hội tụ của 7 hội viên, thanh niên đang làm chủ hoặc tham gia quản lý các trang trại sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn TP Hòa Bình.



Mô hình khởi nghiệp nuôi dế của anh Nguyễn Tất Tài, Phó Chủ nhiệm câu lạc bộ Trang trại trẻ thành phố Hòa Bình.

Tuy mới được thành lập không lâu nhưng trong thời gian qua, CLB Trang trại trẻ thành phố đã tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh, sân chơi thiết thực, bổ ích và mối liên kết về kinh tế giữa các đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN) có ý chí vươn lên làm giàu; giúp các chủ trang trại trẻ có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm SX-KD, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, đóng góp thiết thực cho gia đình, xã hội... Hiện, 7 thành viên với các mô hình phát triển kinh tế như: chăn nuôi gà, ngan, vịt, lợn, trồng cây ăn quả, kinh doanh vật liệu xây dựng, đại lý thuốc thú y... đã góp phần tạo sự phong phú, đa dạng trong các hoạt động SX-KD của CLB. 

Không chỉ là thành viên hoạt động tích cực, mô hình khởi nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng của anh Nguyễn Văn Dũng còn đem lại thu nhập ổn định và có sức lan tỏa tại địa phương. Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2014 với số tiền vốn ban đầu trên 50 triệu đồng. Cũng như bao bạn trẻ khác, anh đều phải vượt qua những khó khăn, thử thách trong thời gian đầu. Sau 7 năm kinh doanh, anh đã thành công với quyết định khởi nghiệp của mình, thu nhập bình quân hiện đạt gần 20 triệu đồng/tháng. Có những thời điểm anh tạo việc làm cho 5 - 6 lao động thời vụ, với mức thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/ tháng. Anh Dũng chia sẻ: "Tuy mỗi người có một mô hình phát triển kinh tế riêng, nhưng chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ với nhau những khó khăn và tìm giải pháp để khắc phục. Qua đó, chúng tôi học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, cần thiết, như việc tìm đầu ra cho sản phẩm, địa chỉ mua giống uy tín, cách chăm sóc, chữa một số loại bệnh thường gặp trong chăn nuôi, trồng trọt...".

Với vai trò là chủ nhiệm CLB, anh Nguyễn Văn Kết không chỉ ra sức phát triển kinh tế mà còn luôn tâm huyết với mọi hoạt động của CLB. Hiện, anh đang chăn nuôi 400 con gà, vừa xuất chuồng gần 50 con lợn thịt, thu về gần 400 triệu đồng. Anh Kết cho biết: "Trong thời gian tới, Ban chủ nhiệm sẽ có những hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với các hội viên. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất cho các ĐV-TN có mong muốn được phát triển kinh tế. Đều là những người từng đi lên từ khó khăn nên chúng tôi hiểu được những vấn đề thường gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, từ đó dễ dàng thấu hiểu, đồng cảm, đưa ra những định hướng phù hợp. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SX-KD, các thành viên đã luôn đồng hành, cùng nhau bàn bạc kỹ lưỡng, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn”.

Với nền tảng là nơi quy tụ những thanh niên trẻ có đam mê, nhiệt huyết khởi nghiệp, cùng sự quan tâm của BTV Thành Đoàn Hòa Bình với phong trào đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hy vọng rằng trong thời gian tới, CLB Trang trại trẻ sẽ phát huy vai trò phát triển kinh tế, thu hút, giúp đỡ được nhiều ĐV-TN mong muốn làm giàu trên quê hương; giúp nhân rộng các mô hình khởi nghiệp của ĐV-TN, góp phần khơi dậy sức trẻ năng động, nhiệt huyết, chung sức phát triển KT-XH tại địa phương.
     
        
Linh Nhật

Các tin khác


Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Họp Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh năm 2024

Ngày 17/4, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác dân số và phát triển tỉnh đã chủ trì cuộc họp của BCĐ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục