(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đậm tính nhân văn hướng tới những mảnh đời bất hạnh.


Hội Chữ thập đỏ TP Hòa Bình tổ chức chương trình "Phiên chợ nhân đạo", trao quà cho người nghèo, 
hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cho biết: "Từ đầu năm đến nay, các phong trào, hoạt động được tổ chức đã có sức lan tỏa sâu rộng, hướng đến những đối tượng khó khăn như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Lễ hội Xuân hồng”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”... đã đem lại hiệu quả tích cực, giúp các đối tượng yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa bàn”.

Hội đã phối hợp các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động: hỗ trợ tiền, gạo, nhu yếu phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, người tàn tật. Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Canh Tý 2020", các cấp Hội đã trao tặng 4.229 suất quà, trị giá 1,85 tỷ đồng cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách. Thực hiện "Tháng nhân đạo” năm 2020, Hội tổ chức 2 phiên chợ nhân đạo, giúp đỡ 600 hộ hoàn cảnh khó khăn với nhiều phần quà thiết yếu như gạo, nhu yếu phẩm, quần áo, tổng trị giá 537 triệu đồng. Phối hợp các CLB thiện nguyện, nhà hảo tâm tổ chức trao 4 nhà "Chữ thập đỏ” cho hộ nghèo tại địa bàn, tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Triển khai chương trình "Ngân hàng bò”, Hội đã giúp đỡ, trao 3 con bò giống cho các hộ tại phường Thống Nhất, tổng trị giá 48 triệu đồng. "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội tặng 264 suất quà cho các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam tại địa bàn thành phố, tổng trị giá 62 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội cùng các tình nguyện viên đã thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng 82 lượt địa chỉ, tổng trị giá 96 triệu đồng. 

Các mô hình nhân đạo tại cơ sở đã mang lại hiệu quả, tuy giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, khích lệ đối với những đối tượng khó khăn. Mô hình "Bữa ăn chia sẻ” tại các cơ sở y tế, bệnh viện với 2 bữa ăn/tuần, hơn 6.000 suất ăn đã hỗ trợ các bệnh nhân nghèo, phải điều trị lâu dài. Nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 như dọn dẹp, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, xà phòng miễn phí, khám bệnh, tuyên truyền tại các cơ sở đã đem lại hiệu quả thiết thực. 

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ thành phố tổ chức 4 cuộc hiến máu với 3.620 lượt người tham gia, thu được 2.155 đơn vị máu. Từ đầu năm đến nay, Hội đã xây dựng các phương án ứng phó thảm họa trước mùa mưa bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại, tổng trị giá các hoạt động đạt 4,3 tỷ đồng. 

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được Hội CTĐ thành phố và các cơ sở triển khai đã thể hiện sự quan tâm của xã hội, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tới các đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 

 
Hoàng Anh

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục