(HBĐT) - Chiều 18/12, UBND tỉnh tổ chức họp Ban tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi Khu dân cư nông thôn mới (KDCNTMKM) kiểu mẫu, vườn mẫu tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018 - 2020 và trao chứng nhận cho các sản phẩm đạt chuẩn OCOP năm 2020. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Trong hơn 2 năm tổ chức xây dựng KDCNTMKM và vườn mẫu, tỉnh ta đã tích cực triển khai thực hiện với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của người dân. Phong trào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, toàn tỉnh đã có 46 KDCKM, 151 vườn mẫu được công nhận.

Nhằm động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu xây dựng NTM của các thôn, xóm, hộ gia đình, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi "KDCNTMKM, vườn mẫu tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018 - 2020". Theo đó, toàn tỉnh đã có 38 KDCKM, 47 vườn mẫu tiêu biểu được UBND các huyện, thành phố lựa chọn tham gia cuộc thi cấp tỉnh. Sau khi đánh giá, về KDCKM đã có 36 khu đạt giải; về khu vườn kiểu mẫu NTM, có 39 vườn đạt giải.

Đối với thực hiện Chương trình OCop năm 2020, toàn tỉnh có 54 sản phẩm đăng ký thực hiện. Trong đợt 1, có 31 sản phẩm của 27 chủ thể đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng chấm đạt từ 3 sao trở lên; đợt 2, dự kiến có 13 sản phẩm được chấm từ 3 sao trở lên.

Hội nghị tổng kết, trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 24/12/2020 tại Cung Văn hóa tỉnh. Hiện tại, các công việc phục vụ hội nghị, như: Trang trí khánh tiết, thông tin tuyên truyền, gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, công tác khen thưởng, hậu cần đã được các ngành nỗ lực chuẩn bị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tích cực thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao để hội nghị tổng kết được diễn ra chu đáo, thực sự là dịp biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM. Giao Sở NN&PTNT phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh sớm hoàn tất các văn bản, chương trình, bài phát biểu tại hội nghị, nội dung phải đảm bảo đầy đủ, sâu sắc. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế để đảm bảo các điều kiện cần thiết về ATTP, công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngành Công an tăng cường công tác bảo vệ ANTT phục vụ hội nghị diễn ra an toàn. Bên cạnh đó, Sở TT&TT chủ động phối hợp với Báo Hòa Bình, Sở VH-TT&DL chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức truyền hình trực tuyến hội nghị trên Báo Hòa Bình điện tử. Đồng thời, Sở NN&PTNT phối hợp với Sở Nội vụ khẩn trương hoàn thành các thủ tục, hồ sơ để tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân tại hội nghị nhằm kịp thời động viên các điển hình tiên tiến.


H.N


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục