(HBĐT) - Cùng với giáo dân cả nước, đêm nay hơn 21.000 tín đồ công giáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hân hoan chào đón Lễ Giáng sinh năm 2020. 

"Dịp lễ Noel hàng năm, Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình sẽ đón khoảng 2.500 – 3.000 giáo dân đến hành lễ trong khuôn viên nhà thờ cũng như người dân tới thăm quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, mùa Noel năm nay, Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình đã tuyên truyền đến bà con giáo dân và bố trí chỉ có khoảng 500 ghế ngồi cho giáo dân trực tiếp tham dự buổi lễ tại nhà thờ. Chúng tôi khuyến cáo người cao tuổi không nên đến dự lễ lúc đêm muộn. Đồng thời khuyến cáo trẻ em khi đến dự buổi lễ phải đi cùng bố mẹ, có sự trông nom giám sát của bố mẹ. Ban tổ chức đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho giáo dân đến tham dự buổi lễ. Quan điểm của nhà thờ đó là sức khỏe, sự an toàn của mỗi giáo dân là điều hết sức quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan do dịch Covid 19 đang diễn ra phức tạp.” Đó là chia sẻ của Linh mục Nguyễn Trung Thoại về công tác tổ chức Lễ Noel tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình năm nay.


Các trung tâm thương mại, Siêu thị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ với hình tượng ông già Noel tặng quà cho các bạn nhỏ.

Chiều muộn ngày 24/12, tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình (phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình), mọi công tác chuẩn bị, trang trí như hang đá, khu vực sân khấu chính đều đã hoàn tất; các hàng ghế xếp đều tăm tắp, đảm bảo khoảng cách an toàn để phòng chống Covid 19 đã được bày ngay ngắn trên sân.

Chị Lê Ngọc Linh (xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình) cho biết: Mọi năm cả gia đình tôi sẽ đến dự Lễ Noel tại nhà thờ vào buổi tối. Dự cả lễ vào đêm muộn. Tuy nhiên năm nay Noel vào ngày giữa tuần, các cháu phải đi học; diễn biến dịch bệnh Covid 19 lại đang phức tạp, người đến nhà thờ dự lễ lại từ khắp nơi nên đón con ở trường về gia đình tôi cho các cháu đến nhà thờ một lúc, chụp ảnh kỷ niệm rồi về. Tối nay, chúng tôi đón giáng sinh ngay tại nhà mình.

19 giờ, lượng người đổ về Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình ngày càng tăng, xuất hiênn hiện tượng dồn ứ cục bộ, tuy nhiên không đến mức độ gây tắc đường dài hàng km như mọi năm. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã có mặt từ rất sớm để điều tiết hoạt động giao thông cho người đi dự lễ diễn ra an toàn, suôn sẻ.

Cũng giống như gia đình chị Linh, thay bằng việc tập trung đến nhà thờ, một số hộ gia đình, người dân, thanh niên năm nay đã đón giáng sinh tại nhà hoặc cùng bạn bè tập trung thành các nhóm nhỏ ăn uống, hát hò… rộn ràng dọc theo các tuyến phố như đường Đê Đà Giang, khu Quảng trường Hòa Bình, đường Hoàng Văn Thụ, đại lộ Thịnh Lang, đường Năng Lượng… Nhiều siêu thị, cửa hàng thời trang, hộ gia đình, khách sạn, nhà hàng… đã làm rực rỡ không gian đêm Noel bằng các cây thông được trang trí vui mắt, những chú tuần lộc lắp đèn led vàng nổi bật… Trên các tuyến phố vẫn thấy thấp thoáng những ông già Noel với trang phục đỏ rực đang hối hả mang niềm vui đến cho các em nhỏ...

Theo thời gian, giữa các nền văn hóa có sự giao thoa mạnh mẽ nên Lễ Giáng sinh ngày nay không chỉ còn là ngày lễ của riêng đồng bào công giáo mà dần trở thành một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Đây là dịp để cha mẹ "nhờ” ông già Noel trao gửi đến con mình những món quà mà các con yêu thích; là dịp để những đôi uyên ương nắm chặt tay nhau trong đêm đông lạnh; là cơ hội để bạn bè gặp gỡ hàn huyên thân tình...

Giờ đây, không những mang ý nghĩa là lễ kỷ niệm ngày Chúa  ra đời, Noel còn là bài học về cuộc sống và tình cảm gia đình thiêng liêng, là ngày để chúng ta trao cho nhau sự yêu thương, quan tâm. Đó mới chính là điều trân quý nhất!


Tiến Quân


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục