(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các nhà hảo tâm, cá nhân, doanh nghiệp đã tổ chức, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đem niềm vui đến với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội.


 Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm tổ chức "Phiên chợ nhân đạo", trao quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Năm 2020, các cấp Hội CTĐ đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, thiết thực thông qua các phong trào, cuộc vận động như: "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Tháng nhân đạo”, "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”… Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã hội chung tay quyên góp, hỗ trợ, giúp các hộ nghèo, yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn”.

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, Hội CTĐ tỉnh đã trao 27.142 suất quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá 11,67 tỷ đồng. Thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội hỗ trợ 140 địa chỉ nhân đạo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 115 triệu đồng. Triển khai thực hiện "Tháng nhân đạo” năm 2020, các cấp Hội trao tặng, hỗ trợ 11.521 suất quà cho các đối tượng, tổng trị giá 3,1 tỷ đồng. Hưởng ứng "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, toàn tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 1.500 lượt người, tổng trị giá các suất quà đạt trên 1 tỷ đồng.

Hội phối hợp các tổ chức từ thiện, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ sửa chữa, xây mới 15 căn nhà "Chữ thập đỏ” cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tổng trị giá trên 700 triệu đồng. Thiết thực với mô hình "Ngân hàng bò”, các cấp Hội trao 38 con bò giống cho hộ nghèo trên địa bàn. Các mô hình "Bữa ăn chia sẻ”, cấp phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho người dân tại các xã vùng cao cũng cho thấy hiệu quả tích cực. Phong trào hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ tỉnh phát động diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp, với 20 cuộc hiến máu, gần 15.000 người đăng ký tham gia, thu được 10.699 đơn vị máu. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu với hàng chục lần tham gia hiến máu.

Anh Khà Văn Hiếu, xóm Nghẹ, xã Vạn Mai (Mai Châu) cho biết: "Vinh dự được tỉnh chọn tham gia Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2020, tính đến nay, tôi đã hiến máu được 37 lần, đồng thời tuyên truyền, vận động hơn 200 bạn bè, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Tôi thấy hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn, đem lại hy vọng, cơ hội sống cho những bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh viện”.

Năm 2020 là năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy vậy, Hội CTĐ cùng các ban, ngành, đoàn thể đã quan tâm kịp thời, tổ chức nhiều "Phiên chợ nhân đạo” trên khắp địa bàn tỉnh, trao hàng chục tấn gạo, hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tổ chức phát khẩu trang, xà phòng miễn phí, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gần 30.000 lượt người, tổng trị giá trên 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu được triển khai rộng khắp với 144 cuộc truyền thông, trên 3.000 người dân tại các xã được hưởng lợi. Cùng với các tổ chức thiện nguyện như Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, Hội lái xe 28, CLB Nhân ái huyện Tân Lạc, CLB Thiện nguyện Áo xanh…, Hội đã hỗ trợ nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, tổng trị giá 190 triệu đồng; xây dựng công trình nước sạch, đường giao thông tại huyện Kim Bôi, Đà Bắc; ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm tới đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Những hiệu quả thiết thực trong các hoạt động Hội CTĐ đã thể hiện sự quan tâm của xã hội tới những người nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa giá trị nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, giúp các đối tượng yếu thế vươn lên trong cuộc sống. 


Hoàng Anh


Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục