(HBĐT) - Tối 30/1, sau khi có kết quả xét nghiệm xác nhận trường hợp có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại huyện, BCĐ phòng chống dịch huyện Tân Lạc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao. Ngay sau khi kết thúc cuộc họp của BCĐ tỉnh, trong tối 30/1, Tân Lạc đã khẩn trương đưa đối tượng nhiễm vào cách ly điều trị tại khu các ly Trung tâm Y tế huyện. Triển khai phong tỏa, khoanh vùng, phun khử khuẩn tại gia đình và toàn bộ khu vực khu Ban Rừng, thị trấn Mãn Đức. Đồng thời triển khai rà soát, truy vết thần tốc đến đối tượng F1, F2 và khoanh vùng dập dịch không để bùng phát trên diện rộng.


Huyện Tân Lạc thực hiện kiểm soát, phân luồng đối tượng tại Trung tâm Y tế huyện. 

Trong sáng 31/1, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến kiểm tra và hỗ trợ huyện Tân Lạc triển khai điều tra, giám sát dịch tễ. Qua rà soát, tính đến trưa ngày 31/1, huyện Tân Lạc phát hiện có 234 đối tượng F1, trong đó, 120 đối tượng F1 đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, số còn lại tiếp tục triển khai lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát, truy vết đối tượng F1, F2 để nếu trong trường hợp F1 đẩy thành F0 sẽkịp thời khoanh vùng xử lý ngay. Hiện tại, toàn bộ đối tượng F1 đã được bố trí cách ly tại trường PT DTNT THCS&THPT Tân Lạcvà khách sạn Hùng Mạnh, các đối tượng F2 thực hiện cách ly tại nhà. Triển khai phunkhử khuẩn toàn bộ trụ sở Huyện ủy, UBND huyện Tân Lạc nơi bệnh nhân F0 công tác. Đồng thời, triển khai các phương án phòng, chống dịch cụ thể sát với tình hình thực tế, trong đó chuẩn bị đảm bảo đẩy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất cho các điểm cách ly tại trường PT DTNT THCS&THPT Tân Lạc, trường THPT Tân Lạc, trạm y tế Mãn Đức (cũ) và khách sạn Hùng Mạnh. Công tác tuyền truyền được đẩy mạnh để người dân nắm được tình hình của dịch cũng như các chủ trương của Đảng, Nhà nước và địa phương, giúp người dân chủ động trong phòng dịch nhưng cũng không quá hoangmang tạo ra nhưng tin đồn thất thiệt.

Có mặt tại trườngPT DTNT THCS&THPT Tân Lạc, khu vực cách ly các trường hợp thuộc diện F1, hàng rào an toàn được thiết lập ngay tại cổng có lực lượng công an, y tế và dân quân tự vệ túc trực thường xuyên. Mọi nhu yếu phẩm chuyển vào được giám sát chặt chẽ và chỉ được đưa qua cổng không được tiếp xúc gần với đối tượng F1. Còn tại Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc, lều dã chiến được dựng ngay tại cổng có bố trí cán bộ y tế, công an và bảo vệ được trang bị bảo hộ đảm bảo an toàn túc trực thường xuyên để đón tiếp, phân luồng bệnh nhân. Tại khu các ly điều trịđang cách lybệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 được bố trí giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt trong công tác phòng dịch, tránh không để lây chéo, nhiễm khuẩn trong trung tâm. Tuy nhiên, theo đồng chí Bùi Văn Nới, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Lạc, hiện nay, vấn đề khó khăn trung tâm đang gặp phải chính là đội ngũ cán bộ y tế tỷ lệ F2 quá nhiều. Cụ thể như Khoa Khám bệnh, Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Kiểm soát bệnh tật gần như 100% cán bộ y tế thuộc diện F2 và ngay Ban Giám đốc trung tâm cũng diện F2, do đó việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn. Trước mắt, trung tâm bố trí lực lượng cán bộ y tế không thuộc diện F1, F2 và trưng dụng đội ngũ cán bộ, y bác sỹ tuyến xã lên để đảm bảo lực lượng khám, điều trị bệnh. Đồng thời, triển khai mạnh các biện pháp khử khuẩn, phòng chống nhiễm khuẩn.

Trước tình hình diễn biến của dịch, huyện Tân Lạc đang nỗ lực triển khai đồng loạt các giải pháp khoanh vùng dập dịch, kiên quyết không để dịch lây lan ra diện rộng.

 

Hồng Ngọc

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục