(HBĐT) - Cùng những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an tỉnh, chúng tôi có dịp đến với những vùng đất còn nhiều gian khó các huyện: Mai Châu, Kim Bôi, Cao Phong... để trao "mùa đông ấm”, chia sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn.

 

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Mai Châu thăm hỏi, trao quà cho gia đình anh Hà Công Lương, xóm Vặn, xã Bao La gặp rủi ro bị cháy nhà.

"Đó là những người bị u não, mắt không còn nhìn được, nằm liệt giường, là người cao tuổi neo đơn trong căn lều trống, hoặc là những người già nhưng vẫn còn nặng gánh, phải nuôi cháu vì con đã mất, bỏ đi; đó còn là những đứa trẻ biết hy sinh, từ bỏ ước mơ con chữ, từ bỏ khát khao được đến trường như chúng bạn để ở nhà chăm mẹ trong cơn bạo bệnh, là những đứa trẻ vùng cao "đi qua” mùa đông chỉ bằng một đôi dép... nhựa; hay đó là những gia đình trắng tay sau một trận cháy... Không kể hết được vì còn đó bao con người, bao hoàn cảnh khốn khó...”. Đó là chia sẻ của thành viên nhóm thiện nguyện Trung tâm thiện nguyện Đại Bi (Bắc Ninh) và Công ty TNHH E-Skin Plus M22 Cosmetics (Hà Nội) - những đơn vị phối hợp Phòng CSHS thực hiện chương trình "Trao mùa đông ấm” năm 2021, về những trải nghiệm trong chuyến đồng hành cùng những "người lính mang quân hàm đỏ” đến với những phận đời cần sự giúp đỡ, hỗ trợ, sẻ chia. Chị Như Ý - Trung tâm thiện nguyện Đại Bi, chị Thanh Huyền, Mỹ Anh, anh Thanh Hưng - những người đồng hành đi làm "dân vận” với CBCS Phòng CSHS chia sẻ thêm: Chúng tôi thực sự xúc động khi nghe các anh, các chị kể về từng trường hợp, từng hoàn cảnh như thể đó chính là người thân, họ hàng của mình. Có như vậy mới hiểu rõ sự sâu sát, cảm phục tấm lòng thấm đượm tình người của các chiến sỹ công an.

Đại tá Trần Mạnh Hải, Trưởng phòng CSHS chia sẻ: Trong nhiều năm qua, năm nào phòng cũng tổ chức ít nhất 1 - 2 chương trình thiện nguyện đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Năm nay, phòng phối hợp Trung tâm thiện nguyện Đại Bi, Công ty TNHH E-Skin Plus M22 Cosmetics tổ chức đến thăm, động viên và trao 30 suất quà cho các gia đình, cá nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Chúng tôi biết rằng, một chiếc chăn cho mùa đông giá lạnh và một phần tiền không thể thay đổi được hoàn cảnh, không đem lạisự đủ đầy, sung túc cho họ. Nhưng, những phần quà nhỏ đó góp phần cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương góp thêm một mùa đông ấm cho những người còn nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nói về những việc làm thiện nguyện của đơn vị thời gian qua, Trung tá Đặng Việt Hùng, Đội trưởng Đội Chuyên đề nghiệp vụ - Phòng CSHS bày tỏ: Với quan điểm sống là sự sẻ chia, sống phải biết trao đi, những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng CSHS luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS. Nhờ đó, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ, đơn vị coi trọng, tập trung làm tốt công tác dân vận. Hàng năm, CBCS tích cực tham gia, hưởng ứng các đợt quyên góp, ủng hộ người nghèo, chương trình thiện nguyện, ủng hộ, giúp đỡ các gia đình, hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt thiện nguyện "Trao mùa đông ấm” trên địa bàn TP Hòa Bình, huyện Kim Bôi, Mai Châu, Cao Phong vừa qua, ngoài việc vận động các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm, CBCS trong đơn vị đã trích một phần lương, thu nhập cùng góp phần trao một mùa đông ấm đến những hoàn cảnh khó khăn. Với tâm thế đó, chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối các nhà hảo tâm và kết nối chính chúng tôi với các miền quê. Bởi vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh cần sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội...

Mạnh Hùng


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục