(HBĐT) - Những ngày áp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các hộ nghèo của xóm Đúp, xã Tú Sơn (Kim Bôi) cảm nhận được sự sẻ chia khi nhận những món quà Tết ý nghĩa. Thông qua UB MTTQ tỉnh, đoàn cán bộ Công ty CP 216 và các nhà hảo tâm đến từ Thủ đô Hà Nội đã trao tặng đồng bào nghèo nơi đây 100 suất quà Tết, gồm tiền mặt và túi bánh kẹo các loại, dầu ăn.  



Lãnh đạo VNPT chi nhánh tỉnh và huyện Kim Bôi tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Tú Sơn (Kim Bôi).

Nhận quà tại nhà văn hóa xóm Đúp, bà Bạch Thị Duyên xúc động chia sẻ: "Gia đình có hoàn cảnh éo le, khốn khó, con bị bệnh về thần kinh, chồng bị tai biến mạch máu não, mình tôi phải gắng sức bươn trải. Nghĩ đến Tết lo làm sao để có tiền sắm sửa. Nay được nhận quà thấy cảm động, ấm lòng”.

Sản xuất kinh tế chính của Nhân dân xã Tú Sơn chủ yếu là chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng lúa, hoa màu. Năm 2020, bối cảnh khó khăn do dịch tả lợn châu Phi, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển KT-XH, nông sản làm ra khó tiêu thụ, do đó tác động lớn đến đời sống người dân. Thu nhập bình quân của xã đạt 38 triệu đồng/người; còn 247 hộ nghèo. Trong năm, các hộ nghèo, cận nghèo đã được nhận hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Để chăm lo Tết cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xã đã có sự quan tâm sát sao. Tổ chức rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn để thực hiện các chính sách và hỗ trợ.

Đồng chí Bạch Công Dương, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trước hết, xã thực hiện các chính sách của Nhà nước và hỗ trợ của tỉnh dịp Tết cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo một cách đầy đủ, đúng đối tượng và kịp thời, không để xảy ra sai sót, nhầm lẫn. Xã đã chuyển trao 57 suất quà của Chủ tịch nước, tổng trị giá 17,4 triệu đồng cho đối tượng chính sách, người có công; 247 suất quà của tỉnh, trị giá 400 nghìn đồng/suất cho các hộ nghèo; hỗ trợ gạo cứu đói cho 22 hộ, 54 nhân khẩu, tổng trị giá 8,91 triệu đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện tặng 11 suất quà cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 5,5 triệu đồng; Quỹ  Đền ơn - đáp nghĩa huyện tặng 1 suất quà cho hộ cận nghèo thuộc diện người có công, trị giá 500 nghìn đồng. Như vậy,100% hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn xã đã được nhận quà Tết Tân Sửu.

Ngoài ra, xã vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo dịp Tết. Kết quả, ngoài 100 suất quà Tết của các nhà hảo tâm từ Hà Nội, Văn phòng UBND tỉnh đã trao tặng hộ nghèo của xã 40 suất quà, Công ty Hoàng Sơn tặng 30 suất, Ban Dân tộc tỉnh tặng 20 suất, VNPT chi nhánh tỉnh và huyện Kim Bôi tặng 50 suất. Số quà được phân bổ cho các hộ theo mức độ khó khăn. Các suất quà là bánh kẹo các loại, chăn và nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, hạt nêm… đã giúp các hộ khó khăn đón Tết truyền thống đầy đủ, ấm cúng hơn.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 dịp cận Tết diễn biến phức tạp, hoạt động trao tặng quà Tết lại thường tập trung đông người, nên ngay sau khi có thông báo trên địa bàn tỉnh có 2 ca bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2, công tác phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt quan tâm. Với phương châm có an toàn mới có Tết vui tươi, từ ngày 30/1, đại diện các hộ nghèo đến nhận quà Tết đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách. Xã cũng tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo "5 K” của ngành Y tế.


Cẩm Lệ

Các tin khác


Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục