(HBĐT) - Hiến máu tình nguyện (HMTN) là nghĩa cử cao đẹp của những người góp "giọt hồng nhân ái”, mang lại hạnh phúc, hy vọng được cứu sống cho nhiều bệnh nhân đang cần máu, cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Hàng năm, tỉnh tiếp nhận hàng nghìn đơn vị máu từ các ngày hội HMTN do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức.


Ngày hội Hiến máu tình nguyện huyện Lương Sơn thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, người dân tham gia.

Chị Trương Thị Kim Loan vinh dự là một trong những cá nhân xuất sắc được Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh chọn tham dự lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc, nhân kỷ niệm "Ngày thế giới tôn vinh người hiếu máu” năm 2021. Sinh năm 1991, hiện chị là giáo viên trường THPT Kỳ Sơn (TP Hòa Bình). Đến nay, chị đã 16 lần tham gia HMTN, đồng thời vận động được 30 người là anh em, bạn bè, đồng nghiệp đăng ký tham gia hiến máu.

Chị Loan chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi được BCĐ vận động HMTN tỉnh lựa chọn tham gia lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2021. Ngay từ thời còn đi học, tôi đã tham gia các ngày hội hiến máu do trường tổ chức và ý thức được rằng, HMTN là hành động cao cả, thầm lặng để giúp một ai đó trên đời. Đối với tôi, đây là hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đem lại cơ hội sống cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, người bị tai nạn đang cần máu để cấp cứu… Một ngày nào đó, người thând, bạn bè và những người xung quanh bạn cần máu để hỗ trợ, việc hiến máu cứu người lại càng trở nên ý nghĩa. Do đó, mỗi người trong chúng ta nếu mạnh khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm thì hãy đăng ký tham gia hiến máu, đưa phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội”.

Hiện, toàn tỉnh có 178 BCĐ vận động HMTN cấp cơ sở, 54 câu lạc bộ (CLB) hiến máu với 1.127 người, trong đó, CLB vận động HMTN với 462 người, 13 CLB gia đình hiến máu với 69 người, 14 CLB ngân hàng máu sống 596 người, sẵn sàng truyền máu bất cứ khi nào có bệnh nhân cần hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức 6 đợt HMTN với 4.700 lượt người đăng ký tham gia, thu được 3.556 đơn vị máu sau quy đổi. Tại các buổi hiến máu, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và những người đăng ký tham gia hiến máu đều đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và giãn cách cự ly để đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Có được kết quả đó là nhờ sự đồng lòng, chung tay của cán bộ, công chức, chiến sỹ, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 hàng năm, để ghi nhận và biểu dương, BCĐ vận động HMTN tỉnh thường xuyên tổ chức tôn vinh những người góp "giọt hồng nhân ái” có nhiều thành tích trong phong trào HMTN. Trong năm 2020, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân; Bộ Y tế tặng bằng khen cho 1 tập thể; BCĐ vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh cho biết: "Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu hàng năm nhằm tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc, có nhiều đóng góp trong phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh. Từ đó, đề cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần máu. Mỗi hành động của chúng ta góp phần tiếp thêm động lực, thúc đẩy phong trào HMTN ngày càng phát triển sâu rộng”.


Hoàng Anh

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục