(HBĐT) - Vừa qua, nghi do sự cố chập điện, ngôi nhà sàn của gia đình anh Bùi Văn Tinh ở xóm Mận Bùi, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) bốc cháy dữ dội trong đêm. Mặc dù bà con trong xóm tập trung ứng cứu nhưng toàn bộ khung nhà và đồ đạc, tài sản bị thiêu rụi, rất may không gây thiệt hại về người.



Với sự chung tay và động viên của cộng đồng, gia đình anh Bùi Văn Tinh, xóm Mận Bùi, xã Văn Sơn
 (Lạc Sơn) đang xây dựng ngôi nhà mới khang trang.

Theo ông Bùi Văn Vửng, Bí thư Chi bộ xóm Mận Bùi, mấy năm nay, anh Tinh sống cảnh "gà trống nuôi con”, kinh tế vất vả, ai thuê gì làm nấy. Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, với tinh thần "lá lành đùm lá rách”, đồng thời thực hiện theo quy ước của xóm, thôn, mỗi hộ đã quyên góp 50 nghìn đồng. Hội viên Hội Mo Mường của xã ủng hộ 1,9 triệu đồng. Các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, xóm đều đến thăm hỏi, động viên, giúp tiền, lương thực, chăn màn, quần áo để anh sớm vượt qua khó khăn. Mới đây, MTTQ huyện đã trao 10 triệu đồng hỗ trợ anh xây nhà mới, ổn định cuộc sống về sau.

Trường hợp cháy nhà sàn của anh gia đình Bùi Văn Tinh là 1 trong 2 vụ cháy xảy ra gần như cùng thời điểm tại xã Văn Sơn. Trước đó, hộ anh Bùi Văn Thương ở xóm Chàm cũng bị cháy ngôi nhà sàn phía sau. Rất may, gia đình anh Thương sinh hoạt chủ yếu ở căn nhà bê tông kế bên nên thiệt hại không đáng kể. Thống kê 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện có 3 hộ bị hỏa hoạn, 1 vụ điện giật chết người xảy ra ở xã Yên Nghiệp, 5 vụ đuối nước và 2 vụ bị thiệt hại do thiên tai lốc xoáy.

Đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Chia sẻ những khó khăn, mất mát của các hộ dân nhằm đảm bảo an sinh xã hội, MTTQ huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị nạn. Cụ thể, mức hỗ trợ 10 triệu đồng/vụ nhà cháy, 5 triệu đồng/vụ đuối nước, 5 triệu đồng/vụ lốc xoáy. Bên cạnh hoạt động cứu trợ, công tác ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai rộng khắp, huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Đến nay, MTTQ huyện đã tiếp nhận tiền và nhu yếu phẩm của các đơn vị ủng hộ trị giá gần 600 triệu đồng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm, phối hợp thực hiện hiệu quả. Riêng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, MTTQ huyện đã tiếp nhận và phân phối từ quỹ Vì người nghèo của tỉnh, của các tập thể, cá nhân như: Công ty ô tô Trường Hải, Công ty Cửu Long, Công ty địa ốc TP Hồ Chí Minh, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Mỹ Phong, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, MTTQ huyện, Hội Nông dân tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, MTTQ tỉnh, Viettel Hòa Bình và một số nhà hảo tâm của TP Hà Nội với hơn 900 suất quà; tổng trị giá quà tặng hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết trên 850 triệu đồng. Ngoài ra, từ nguồn quỹ Vì người nghèo năm 2020 đã phân bổ 106 suất quà cho MTTQ các xã, thị trấn với mức hỗ trợ 600 nghìn đồng/suất, LĐLĐ huyện tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng…

Hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo trong sản xuất, khám chữa bệnh, xây dựng nhà "Đại đoàn kết”, thực hiện tốt tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17/10 - 18/11), tăng cường hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý, huy động, sử dụng quỹ Vì người nghèo là những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng được MTTQ huyện đề ra và quyết tâm thực hiện từ nay đến cuối năm. Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, với việc thường xuyên quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, chung tay vì người nghèo đã thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, vận động thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.


Bùi Minh


Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục