(HBĐT) - Ngày 6/8, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã giải ngân vốn hơn 1,3 tỷ đồng cho 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ.


Sau khi giải ngân cho 3 doanh nghiệp, chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục xét duyệt hồ sơ để cho vay đối với người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn.

Theo đó, 3 doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được vay vốn là Công ty CP Điện tử viễn thông Thành Biên, Công ty CP hệ thống giáo dục Dạ Hợp và Công ty CP Tập đoàn IBB. Trong đó, Công ty CP Điện tử viễn thông Thành Biên được giải ngân 785,206 triệu đồng để phục vụ trả lương cho 251 lượt lao động; Công ty CP Hệ thống giáo dục Dạ Hợp được giải ngân 470,7 triệu đồng để phục vụ trả lương cho 146 lượt lao động; Công ty CP Tập đoàn IBB được giải ngân 116,62 triệu đồng phục vụ trả lương cho 34 lượt lao động. Lãi suất cho vay là 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn là 12%/năm, thời hạn cho vay là 11 tháng.

Theo Chi nhánh NHCSXH tỉnh, tính đến ngày 6/8, toàn tỉnh đã có 10 đơn vị gửi hồ sơ xin vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sau khi giải ngân cho 3 doanh nghiệp nêu trên, chi nhánh NHCSXH tiếp tục xét duyệt hồ sơ để cho vay đối với người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn.  


Viết Đào


Các tin khác


TP Hồ Chí Minh triển khai nhanh gói hỗ trợ cho các đối tượng bị tác động của dịch COVID-19

Ngày 6/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết cơ bản đã hoàn thành việc thực hiện gói hỗ trợ theo Nghị quyết 09/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Chương trình vùng Mai Châu hỗ trợ trẻ gặp vấn đề về an sinh

(HBĐT) - Ngày 5/8, tại xã Đồng Tân, Chương trình vùng Mai Châu tổ chức hỗ trợ các trường hợp trẻ gặp vấn đề về an sinh trẻ em cho 28 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn thương tích thuộc 3 xã Đồng Tân, Tân Thành, Sơn Thuỷ.

Huyện Mai Châu: Chung tay hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em

(HBĐT) - Với phương châm "phòng hơn chống”, những năm qua, huyện Mai Châu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chỉ đạo: Tạm đình chỉ công tác giám đốc sở chơi golf giữa dịch

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch vì liên quan đến việc ông này cùng với Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh và 2 doanh nhân khác đánh golf, tiếp xúc với F0 khi toàn tỉnh đang thực hiện Chỉ thị 15.

Hội Cựu chiến binh huyện Lạc Thủy: Ấm áp nghĩa tình đồng đội

(HBĐT) - Từng cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cùng "vào sinh ra tử” trên chiến trường, khi trở về với đời thường, những người lính cựu trên địa bàn huyện Lạc Thủy lại kề vai, sát cánh giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Trong họ luôn ấm áp nghĩa tình đồng đội.

Gỡ khó trong bao phủ thẻ BHYT ở huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Triển khai thực hiện Quyết định số 861/QĐ-TTg, ngày 4/6/ 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực (KV) III, KV II, KV I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, BHXH huyện Đà Bắc tham mưu UBND huyện ban hành Công văn số 892/UBND-VP, ngày 29/6/ 2021 về việc thực hiện chính sách BHYT đối với người đang sinh sống ở vùng điều kiện KT-XH khó khăn và đặc biệt khó khăn (ĐBKK).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục