(HBĐT) - Với mong muốn giúp thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, BTV Thành Đoàn Hòa Bình đã triển khai xây dựng mô hình "Em nuôi của Đoàn” tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường. Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp Đoàn, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, giúp đỡ các em có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.


Thành Đoàn Hòa Bình trao tặng bàn học cho em Đinh Tuyên Dương, học sinh lớp 5A, trường PTDT bán trú Thái Thịnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình cho biết: Qua nắm bắt thông tin, được biết em Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 3, trường TH&THCS Cù Chính Lan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ, mẹ bỏ đi làm ăn xa. Hiện, em sống với bố bị thần kinh, không còn khả năng lao động. Linh đã nhiều lần đứng trước nguy cơ phải nghỉ học. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng Linh rất chăm chỉ và học giỏi.

Em Đinh Tuyên Dương, học sinh lớp 5A, trường PTDT bán trú Thái Thịnh cũng có hoàn cảnh rất thương tâm. Bố Dương không may bị tan nạn mất sớm, bản thân em bị bệnh bẩm sinh. Một mình mẹ em phải gồng gánh nuôi cả gia đình. Tuy hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động Đội. Nhiều năm liền, em là học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

Trước hoàn cảnh của 2 em, BTV Thành Đoàn đã chỉ đạo Đoàn phường Thái Bình xây dựng và ra mắt mô hình điểm "Em nuôi của Đoàn” cấp thành phố tại phường Thái Bình. Trong khuôn khổ của chương trình, BTV Thành Đoàn và lãnh đạo Đảng ủy phường Thái Bình đã thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 em. Bước đầu, Thành Đoàn tặng mỗi em 1 bàn học và 1 chiếc xe đạp để phục vụ học tập và cuộc sống. Đồng thời, hàng tháng, Đoàn phường Thái Bình hỗ trợ các em từ 150 - 200 nghìn đồng để mua lương thực, thực phẩm thiết yếu. Vào dịp năm học mới, Tết Thiếu nhi, Tết Nguyên đán… sẽ có thêm các phần quà động viên. Hoạt động giúp đỡ theo từng giai đoạn và kéo dài đến khi cuộc sống của các em đỡ khó khăn hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc nhận hỗ trợ từ Đoàn phường Thái Bình, 2 em Linh và Dương còn được các anh, chị đoàn viên, thanh niên thường xuyên đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên cũng như dạy học, giúp các em vươn lên trong cuộc sống.

Mô hình "Em nuôi của Đoàn” là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành cùng các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện rõ vai trò đồng hành, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi của Đoàn. Mô hình này cũng giúp các bạn trẻ nhân lên lòng nhân ái; góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên biết lắng nghe, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Theo đồng chí Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình, hiện nay, BTV Thành Đoàn chỉ đạo nhân rộng mô hình trong toàn Đoàn với phương châm mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận đỡ đầu ít nhất 1 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có địa chỉ cụ thể. Để duy trì hoạt động của mô hình, BTV Thành Đoàn đề nghị các cơ sở Đoàn chủ động, tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở Đoàn; tổ chức nhiều hoạt động đảm nhận các công trình, phần việc để gây quỹ. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, đề nghị các cơ sở Đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống, hỗ trợ kịp thời, thiết thực để các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Hồng Duyên


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục