(HBĐT) - Là địa bàn giáp ranh với Thủ đô Hà Nội, huyện Lương Sơn thực hiện giãn cách xã hội (GCXH) từ 18h ngày 27/7, tiếp tục thực hiện giãn cách đến 18h ngày 10/9 theo Công điện số 10/CĐ-UBND của UBND tỉnh. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tại huyện có ý nghĩa quan trọng, được ví như tấm lá chắn cho tỉnh. Song, việc tiếp tục thực hiện GCXH ảnh hưởng lớn đến một bộ phận không nhỏ người dân, nhất là hộ nghèo, lao động mất việc. Do đó, việc chung tay hỗ trợ những người khó khăn, yếu thế trên địa bàn huyện là cần thiết để đảm bảo an sinh xã hội.


Các đồng chí lãnh đạo UB MTTQ tỉnh và huyện Lương Sơn kiểm tra, chỉ đạo việc phân bổ gạo kịp thời, công khai, đúng đối tượng.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Huyện đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH, các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, tổng hợp số hộ nghèo, cận nghèo, lao động bị mất việc gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách, quyết tâm không để hộ gia đình hay người dân nào bị thiếu lương thực, thực phẩm. Chỉ đạo các cơ quan liên quan, doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu tiếp tục có kế hoạch, phương án đảm bảo đủ nhu cầu của người dân. Xây dựng phương án, kế hoạch thăm, động viên các gia đình hoàn cảnh khó khăn, hộ đơn thân, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn để cùng vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách.

Theo tổng hợp của huyện, trên địa bàn có 307 doanh nghiệp với trên 7.000 công nhân, lao động bị ảnh hưởng do thực hiện GCXH. Trong đó, 152 doanh nghiệp đã ngừng, nghỉ hoạt động, trên 1.800 lao động bị mất việc làm; 155 doanh nghiệp với trên 5.300 lao động hoạt động cầm chừng. Toàn huyện có trên 5.500 lao động tự do bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian giãn cách; 870 hộ chính sách, người có công; 2.215 đối tượng trợ cấp xã hội; 589 hộ nghèo; 554 hộ cận nghèo. Ngoài ra, còn số lượng người phải cách ly tập trung và người dân các địa phương khác, tỉnh khác qua các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện gặp khó khăn cần hỗ trợ ngay.

Để kịp thời hỗ trợ huyện Lương Sơn, trong tháng 8/2021, Ban quản lý Quỹ PCD dịch Covid-19 tỉnh đã trích quỹ hỗ trợ 2 đợt cho huyện. Đợt 1 hỗ trợ 50 tấn gạo vào ngày 13/8 để chuyển tới hộ nghèo, gia đình chính sách, lao động tự do mất việc làm, công nhân nghỉ việc…; đợt 2 vào 24/8, gồm 1 tỷ đồng và 20 tấn gạo, 25.000 chiếc khẩu trang y tế. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh cho biết: Nhằm đảm bảo an sinh xã hội và phát huy tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, một miếng khi đói bằng một gói khi no, ngoài tham mưu trích nguồn Quỹ PCD Covid-19 tỉnh để phân bổ cho huyện Lương Sơn, UB MTTQ tỉnh cũng kêu gọi các ngành, địa phương cùng chung tay hỗ trợ huyện. Như LĐLĐ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao nhiều phần quà hỗ trợ cho người nghèo, công nhân lao động khó khăn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo cao nhất tỉnh đã kịp thời về huyện chỉ đạo, động viên và trao hỗ trợ cho huyện.

Huyện Lương Sơn cũng đã chủ động triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân như thực hiện "Gian hàng 0 đồng”, kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân… Phân bổ kịp thời, đúng đối tượng hàng hóa, kinh phí hỗ trợ của tỉnh và các ngành. Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Cao Nguyễn Tiến Hà, xã đã chuyển trên 6 tấn gạo hỗ trợ và 280 túi quà từ chương trình "Gian hàng 0 đồng” đến tay hộ khó khăn trong xã. Nhân dân cảm động và yên tâm chấp hành tốt GCXH.

Đồng chí Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy cho biết: Trong lúc khó khăn do thực hiện giãn cách, huyện trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ của tỉnh và các ngành. Ngay sau khi tiếp nhận hỗ trợ, huyện chỉ đạo việc phân bổ nhanh chóng đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, kịp thời. Huyện mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để vượt qua khó khăn.

Trong những lúc khó khăn càng thêm trân quý tinh thần đoàn kết, tình nhân ái, sẻ chia. Với sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời về vật chất, tinh thần, mong rằng Nhân dân huyện Lương Sơn sẽ thực hiện tốt công tác PCD Covid-19, quyết tâm ngăn ngừa không để dịch bùng phát trên địa bàn, tạo lá chắn an toàn cho tỉnh.

Cẩm Lệ

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục