(HBĐT) - Sáng 17/12, tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Thạch, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn, đã giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cùng tham gia có lãnh đạo một số sở, ngành.



Toàn cảnh buổi giám sát

Khi Nghị quyết số 68 và Quyết định số 23 được ban hành, NHCSXH tỉnh đã phối hợp các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ làm thủ tục vay vốn. Theo đó, NHCSXH tỉnh đã liên hệ đến 1.651/1651 NSDLĐ có tham gia đóng BHXH bắt buộc, đến nay, đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị vay vốn trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất của 10 doanh nghiệp. Đến ngày 16/12, toàn chi nhánh có 4 đơn vị (Hội sở tỉnh, Phòng giao dịch các huyện: Lương Sơn, Lạc Thủy, Mai Châu) đã cho vay 10 khách hàng là doanh nghiệp với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng/516 NLĐ/1.356 lượt NLĐ.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn đã ghi nhận thực tế tại Công ty CP Dạ Hợp, một trong những doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh được hưởng lợi từ chính sách này. Theo lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều thời điểm trường mầm non và tiểu học Dạ Hợp phải cho học sinh nghỉ học. Do đó nhà trường không có nguồn thu, gặp nhiều khó khăn trong việc trả lương cho 70 cán bộ, giáo viên. Chính sách hỗ trợ đã giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn. Lãnh đạo Công ty CP hệ thống giáo dục Dạ Hợp bày tỏ mong muốn được kéo dài thời gian hỗ trợ, tăng mức cho vay để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn vì hiện nay, dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Ghi nhận những tâm tư, kiến nghị của doanh nghiệp, các thành viên đoàn giám sát cũng thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Văn Thạch, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao công tác tham mưu, chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện chính sách của NHCSXH tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm bắt tình hình sử dụng lao động, nhu cầu vay vốn của NSDLĐ trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chính sách. Đoàn tổng hợp các kiến nghị, đề xuất để trình UBND tỉnh.


Viết Đào

Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục