(HBĐT) - Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp Hội phụ nữ huyện Lương Sơn lại tất bật với việc chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ nghèo. Năm nay, với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với phương châm "Không để hội viên, phụ nữ nghèo nào không có Tết”, ngoài việc rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, các cấp Hội phụ nữ trong huyện còn đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ nghèo đón Tết.


Hội LHPN huyện Lương Sơn trao quà Tết cho phụ nữ khuyết tật trên địa bàn.  

Đồng chí Đinh Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lương Sơn chia sẻ: Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, Hội LHPN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ hội qua các thời kỳ, các gia đình chính sách, hội viên, phụ nữ nghèo, đơn thân, khuyết tật. Song song với việc chăm lo Tết cho hội viên nghèo, hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện các quy chế về thực hiện nếp sống văn minh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19, chỉ đạo, hướng dẫn các khu dân cư vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc. Tổ chức các hoạt động đảm bảo an toàn vui tươi, lành mạnh, đúng thuần phong mỹ tục, chống mê tín dị đoan. Vận động chồng, con em và người thân trong gia đình không vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, không tham gia đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ vật liệu nổ, không đốt pháo trong dịp Tết. 

Các hoạt động triển khai chương trình Tết Nhâm Dần 2022 chia sẻ yêu thương, đẩy lùi dịch Covid-19 của Hội LHPN huyện còn được gắn với thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Hội LHPN Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, từ nguồn vận động hội viên ủng hộ và huy động từ các nhà hảo tâm, Hội LHPN các xã, thị trấn đã tổ chức thăm, động viên, tặng quà cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh F0 trong khu điều trị; các trường hợp F1 đang cách ly tập trung. 

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện chia sẻ thêm: Chỉ sau 2 ngày phát động đợt thi đua đặc biệt (ngày 17, 18/1), Hội LHPN các cấp trong huyện đã tặng 90 suất quà (trị giá 25,5 triệu đồng) cho hội viên phụ nữ nghèo, trẻ khuyết tật; 231 suất quà (trị giá 61,9 triệu đồng) cho UVBCH và các chi trưởng, chi phó Hội Phụ nữ. Đặc biệt, Hội LHPN huyện đã tặng 56 suất quà (trị giá 10,9 triệu đồng) cho bệnh nhân F0 trong khu điều trị tại địa phương; nấu 170 suất cơm (mỗi suất trị giá 50 ngìn đồng/suất, tương ứng 8,5 triệu đồng). Có 102 lượt hội viên tham gia nấu cơm. 

Thực tế, không chỉ đợi đến dịp Tết mà việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo luôn được các cấp Hội quan tâm thực hiện thường xuyên. Có thể nói, những việc làm thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hội phụ nữ các cấp đã góp phần mang đến một cái Tết đầm ấm, động viên chị em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, đón một mùa xuân an lành, ấm áp, no đủ hơn cho phụ nữ nghèo trên địa bàn. Với những ý nghĩa sâu sắc đó, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường công tác quản lý người đến, về từ vùng dịch, ngăn chặn triệt để nguồn lây từ bên ngoài về địa phương; tuyên truyền người dân trong dịp Tết hạn chế di chuyển khi không cần thiết, hạn chế tổ chức tập trung ăn uống đông người; quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên để không ai bị bỏ lại phía sau.

                                                                                                  HD

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục