Dù Vietnam Airlines Group và nhiều hãng hàng không tăng thêm chuyến bay trên 14 đường bay nội địa đông khách sau kỳ nghỉ Tết, giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.


Giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh VNA

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách đi các tỉnh, thành phía nam sau kỳ nghỉ Tết, Vietnam Airlines Group (VNA) lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, giữa TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Đại diện VNA cho biết, hiện vé đã được mở bán rộng rãi, hành khách có thể dễ dàng mua trên trang web, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc. Ngày 8.2, chặng bay Hà Nội đi TPHCM có 30 chuyến bay. Trong đó, các khung giờ đẹp ban ngày đều đã hết sạch vé, chỉ còn lại hạng thương gia với mức giá rất cao, từ 8 đến 10 triệu đồng/chiều.

Với các chặng bay ban đêm, từ 22h30 trở đi hiện vẫn còn hạng phổ thông, mức giá vẫn cao hơn so với bình thường, khoảng 3,5 triệu đồng/chiều. Dù nhiều chặng bay đêm cũng đã hết sạch vé chặng phổ thông, song khách hàng cũng có thêm một số lựa chọn so với vài ngày trước đây khi chỉ còn chặng thương gia mở bán.

Theo tìm hiểu, với chặng Hà Nội đi TPHCM, giai đoạn từ nay tới ngày 12.2, Vietnam Airlines mở bán vé phổ thông giá chỉ từ 3,2 triệu đồng/vé/chiều trở lên, nhưng khách phải chấp nhận đi trước 7h sáng và sau 23hm. Sau khung giờ trên, các chuyến bay chỉ còn vé thương gia với giá 9-10 triệu đồng/vé.

Trên trang web của Vietjet Air, giá vé chặng bay từ Hà Nội đến TPHCM ngày 8.2 gần như đã hết sạch, chỉ còn một số vé hạng thương gia khoảng 5,8 triệu đồng/vé. Tuy nhiên, một số chặng bay đêm như khung giờ 22 - 23h vẫn còn một số ghế phổ thông với mức giá 3,2 triệu đồng/chiều.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 8.2, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 759 chuyến cất/hạ cánh, đón hơn 90.000 khách. Trong đó, số lượng khách quốc nội đến đạt 68.100 khách (ít hơn ngày hôm qua khoảng 700 khách).

Thời điểm trước Tết, giá vé máy bay nội địa rất rẻ, nhưng trước Tết khoảng 10 ngày, giá vé bắt đầu tăng mạnh do nhu cầu người dân đi lại bằng đường hàng không tăng đột biến sau các chính sách nới lỏng đi lại của Chính phủ.

Theo ghi nhận, sau khi các hãng tăng chuyến nên một số đường bay "cháy vé" nay đã có thêm chuyến bay cho hành khách lựa chọn. Các chuyến bay mới này đa số được khai thác vào giữa khuya hoặc rạng sáng.

Tuy nhiên, theo khảo sát, vé máy bay các chặng bổ sung vẫn ở mức cao, chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Cụ thể ngày 8.2, tại chặng Thanh Hoá - TPHCM, hãng hàng không VNA chỉ còn 1 ghế trống hạng thương gia với giá gần 6 triệu đồng cho chuyến bay khởi hành lúc 22h40. Các ngày sau đó từ 9 đến 12.2, VNA chỉ còn một vài ghế trống với mức giá 3,5 triệu đồng cho hạng phổ thông và gần 6 triệu đồng cho hạng thương gia.

Trong khi đó, Vietjet Air đã "cháy vé" các chuyến bay trong ngày 8.2. Các ngày sau đó từ 9 đến 12.2, hãng chỉ còn một số vé trống cho các chuyến bay vào giờ chiều và tối muộn với mức giá dao động từ 3,2-3,6 triệu đồng.

Theo Báo Lao động


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục