(HBĐT) - Quốc lộ 6 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện tham gia giao thông. Trong đó, đèo Đá Trắng hay còn gọi là đèo Thung Khe nằm giữa huyện Tân Lạc và Mai Châu trên quốc lộ 6 là vị trí nguy hiểm thường xuyên xảy ra tai nạn.


Đèo Đá trắng quanh co, nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 

Điển hình như vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra vào hồi 15h30’ ngày 23/10/2021 tại Km 126+900, quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Nhuối, xã Tòng Đậu (Mai Châu). Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, xe ô tô khách biển kiểm soát (BKS) 18F-001.14 do Đỗ Trọng Thức, sinh năm 1987 điều khiển đi hướng Hà Nội - Sơn La khi đến địa điểm trên đã đâm vào xe ô tô BKS 30G-568.86 đi cùng chiều phía trước do anh Chu Quang Long, sinh năm 1984 điều khiển. Sau đó, xe khách tiếp tục di chuyển và gây va chạm với xe ô tô BKS 29A-405.64 đi cùng chiều phía trước do anh Phạm Bá Việt, sinh năm 1994 điều khiển. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn tiếp tục di chuyển và chỉ dừng lại khi đâm va vào taluy dương. Vụ va chạm khiến 3 xe ô tô hư hỏng. 

Hay vụ tai nạn xảy ra vào 1h20’ ngày 22/11/2021 tại km 118+500 đoạn qua xã Phú Cường (Tân Lạc). Khi chiếc xe BKS 20B-009.11 lưu thông theo hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm vào dải tôn chắn sóng rồi lật đổ nghiêng khiến 2 hành khách trên xe tử vong.

Theo Chi cục Quản lý Đường bộ I.1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), từ năm 2020 đến nay, trên quốc lộ 6, từ Km 116 đến Km 131 đã xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết, 33 người bị thương. 

Lái xe Nguyễn Anh Tuấn, trú tại phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) - người thường xuyên lưu thông trên quốc lộ 6 cho biết: "Vị trí qua đèo Đá Trắng có độ dốc cao, nhiều khúc cua nguy hiểm; trên đường thường xuyên có sương mù, chỉ cần lái xe chủ quan không chú ý quan sát có thể xảy ra tai nạn”.

Đầu tháng 4/2022, di chuyển trên quốc lộ 6 đoạn qua đèo Đá Trắng, theo ghi nhận của phóng viên, đường có địa hình phức tạp với độ dốc lớn, một bên núi cao, một bên là vực sâu nguy hiểm. Nhiều vị trí có bán đường cong nhỏ, chỉ cần lái xe không tập trung có thể xảy ra tai nạn bất cứ khi nào. Cùng với đó, nơi đây còn xuất hiện thêm tình trạng sương mù bất thường khiến tầm nhìn bị hạn chế nên nguy cơ xảy ra tai nạn luôn hiện hữu. Thực tế cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực đèo Đá Trắng.

Trung tá Phạm Mạnh Hà, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Giao thông Tân Lạc, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Đèo Đá Trắng trên quốc lộ 6 có nhiều vị trí, khúc cua nguy hiểm, mật độ phương tiện lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này, cùng với việc tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông tăng cường tuyên truyền các lái xe khi lên, xuống dốc kiểm tra hệ thống an toàn như phanh, lốp… Đồng thời, mạnh tay xử lý các lỗi trực tiếp gây tai nạn như lỗi tránh vượt sai quy định, chạy quá tốc độ quy định, sử dụng rượu, bia, chất kích thích.


Minh Vũ

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục