(HBĐT) - MEDDOM là một đơn vị thành viên của Tập đoàn MED Group, bao gồm: Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, trụ sở tại xã Bắc Phong (Cao Phong). Hiện, MEDDOM có 397 cán bộ, công nhân viên, người lao động (CNV, NLĐ), hoạt động ở 3 lĩnh vực chính: Sưu tầm tài liệu các nhà khoa học, kinh doanh dịch vụ tổng hợp và xây dựng công trình. Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, MEDDOM luôn đặt lợi ích của CNV, NLĐ lên trên hết, trước hết.


Lãnh đạo MEDDOM tặng quà động viên công nhân hoàn thành vượt tiến độ công việc được giao.

Chị Bùi Thị Nga hiện làm việc tại Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, với vai trò là công nhân của tổ cây xanh. Hàng ngày, chị cùng các thành viên trong tổ cắt, tỉa và chăm sóc cây xanh. Công việc không quá nặng nhọc với những người phụ nữ như chị. Tuy nhiên, năm 2010, một biến cố lớn đã xảy ra khi chồng chị đã vĩnh viễn ra đi. Một mình chị vất vả nuôi hai con nhỏ, song với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của công đoàn đơn vị, chị đã từng bước vượt qua khó khăn và tiếp tục trở lại, gắn bó với công việc. Chị Nga chia sẻ: Thời điểm ấy thực sự khó khăn, tưởng chừng như tôi không còn cơ hội tiếp tục gắn bó với công việc nữa. Song với sự san sẻ yêu thương của các thành viên trong MEDDOM, tôi đã tìm lại được "nguồn sống” cho mình.

Còn với anh Bùi Lương Anh luôn được sự động viên, chia sẻ của các thành viên dưới mái nhà chung Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam. Anh đã gắn kết với vai trò là công nhân xây dựng từ những ngày còn chưa thạo việc. Anh tâm sự: Lao động chân tay như tôi nếu làm ở ngoài mỗi tháng cũng chỉ kiếm được 3 - 4 triệu đồng. Làm việc tại MEDDOM, lương cao hơn gấp đôi, lại được tham gia BHXH và thăm quan, nghỉ dưỡng. Điều mà đối với tôi cũng như nhiều công nhân khác chưa bao giờ dám nghĩ tới. Do đó, tôi luôn trân trọng và nỗ lực hoàn thành tốt công việc để đền đáp với những gì tôi đã nhận được.

Ra đời năm 2008, với nhiệm vụ nghiên cứu, bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể thông qua ký ức, tư liệu và hiện vật cá nhân của các nhà khoa học Việt Nam; phát triển tổ hợp văn hóa, du lịch sinh thái, dịch vụ tổng hợp, đến nay, với sự phát triển không ngừng, MEDDOM đã gặt hái nhiều thành công. Trong những năm qua, đơn vị đã sưu tầm được hơn 1 triệu tài liệu hiện vật, mở rộng tiếp cận gần 2.000 nhà khoa học. MEDDOM đã trở thành điểm đến hấp dẫn với đông đảo du khách, nhất là giới trẻ. Trung bình mỗi năm, MEDDOM thu hút gần 400.000 lượt du khách.

MEDDOM cũng là một trong những doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cao Phong có đông số lượng CNV, NLĐ. Quan điểm của lãnh đạo đơn vị là không để ai bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển của doanh nghiệp. Qua đó, MEDDOM vừa đảm bảo lợi ích kinh doanh, vừa đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của CNV, NLĐ. Hiện, mức lương trung bình của CNV, NLĐ từ 8 - 12 triệu đồng/tháng, tùy vị trí công việc. Ông Nguyễn Hữu Đồng, Phó Giám đốc MEDDOM cho biết: Chúng tôi luôn coi CNV, NLĐ như một thành viên trong gia đình. Mọi quyền lợi của CNV, NLĐ được đảm bảo tối đa để họ phát huy trí tuệ và công sức. Công việc được phân công rõ người, rõ việc. Hàng tháng có đánh giá, khen thưởng kịp thời cho CNV, NLĐ có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Hoàng Thị Phương Lan, Chủ tịch LĐLĐ huyện Cao Phong cho biết: Chúng tôi đánh giá sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của tổ chức công đoàn tại MEDDOM, bởi vì MEDDOM có lối đi riêng trong tạo dựng được niềm tin cho CNV, NLĐ.

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, MEDDOM đã, đang tạo dựng được hình ảnh đẹp của một doanh nghiệp thân thiện, mến khách. Đơn vị phấn đấu trở thành "lâu đài lưu giữ giá trị của quá khứ và hướng đến những điều tốt đẹp cho tương lai”. Trong sự phát triển đó, MEDDOM luôn biết trân trọng, lắng nghe tiếng nói của CNV, NLĐ.

Minh Tuấn 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Cao Phong)

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục