(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Lái xe 28 phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh và các tổ chức thiện nguyện đã tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" tại các địa phương trong tỉnh. Những phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu được tặng đến tay các hộ dân với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ mọi người vượt qua khó khăn.



Người dân xã Tân Lập (Lạc Sơn) đến nhận gạo tại "Phiên chợ 0 đồng".

Ngay từ sáng sớm, gần 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Lập, Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) đã tập trung tại UBND xã để tham gia "Phiên chợ 0 đồng" do Hội Lái xe 28 phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, Đoàn Thanh niên Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh và các tổ chức thiện nguyện tổ chức. Trong khuân viên của UBND xã, gần 20 gian hàng với những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, muối, khăn mặt, xà phòng, dép, ủng, sữa, bánh kẹo… được kê sát nhau. Mỗi người dân cầm trên tay tờ phiếu kê các mặt hàng được hỗ trợ đến các gian hàng để nhận đồ. Với những người già, em nhỏ thì được những tình nguyện viên hỗ trợ giúp đỡ bê ra ngoài hộ. Nhận được những phần quà trên tay, ai cũng vui mừng, cảm thấy ấm lòng và có thêm động lực để vượt qua khó khăn.

Cầm trên tay phần quà nhận được ông Bùi Văn Vần, xóm Bui, Tân Lập chia sẻ: Hôm nay đến với "Phiên chợ 0 đồng", tôi nhận được rất nhiều hàng hóa thiết yếu để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Những món quà này không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn chứa đựng sự quan tâm các tổ chức, các đơn vị thiện nguyện, nhà hảo tâm và chính quyền địa phương đối với tôi nói riêng và những người dân có hoàn cảnh khó khăn khác trong xã nói chung có thêm điều kiện vượt qua khó khăn.

Bà Bùi Thị Nguyên, xóm Tôm Trên, xã Tân Lập chia sẻ: Các con đi làm ăn xa nhiều năm nay không về, ở nhà chỉ còn lại 2 ông bà già, ông nhà tôi thì bị bệnh đi lại khó khăn nên cuộc sống cũng vất vả. Hôm nay, nhận được những phần qùa này, chúng tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm của các nhà hảo tâm dành cho chúng tôi.

Với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhiều tổ chức đã kêu gọi các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, các đơn vị thiện nguyện ủng hộ tiền để xây dựng quỹ tổ chức các chương trình thiện nguyện. Nguyễn Quốc Phương, Nhóm Tâm nguyện Thiện Vi cho biết: Thời gian qua, chúng tôi phối hợp với Hội Lái xe 28, Hội CTĐ và các nhóm thiện nguyện tổ chức các "Phiên chợ 0 đồng" hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua cầu nối từ các địa phương, mỗi tháng, chúng tôi sẽ tổ chức 1 phiên chợ tại các xã trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 5, chúng tôi tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" tại huyện Đà Bắc, tháng 6 tại huyện Cao Phong, tháng 7 tại huyện Lạc Sơn, tháng 8 tại huyện Tân Lạc… Ngoài ra, vào các dịp như: Tết thiếu nhi, Trung thu, Tết Nguyên đán…, chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động tặng quà cho các thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại mỗi "Phiên chợ 0 đồng", chúng tôi sẽ tặng từ 100 - 200 phần quà gồm mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân như gạo, mì tôm, dầu ăn, đường, muối, khăn mặt, xà phòng, dép, bánh kẹo… trị giá mỗi phần quà từ 500 - 700.000 đồng. Ngoài phần quà này ra, chúng tôi sẽ trao tặng thêm 500.000 đồng tiền mặt cho 10 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhìn ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của người dân khi nhận được quà, chúng tôi cảm thấy được vui lây và là động lực để chúng tôi tiếp tục trên con đường thiện nguyện.

 Đỗ Hà

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục