(HBĐT) - Vừa đi, vừa viết, vừa tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, nhiều năm qua, những người làm báo Đảng nơi cửa ngõ Tây bắc có thêm niềm vui nho nhỏ: Sẻ chia làm vơi bớt những khó khăn với người dân, nhân lên tấm lòng nhân ái trong xã hội.



Lãnh đạo Báo Hòa Bình, huyện Kim Bôi và chi đoàn thanh niên Báo Hòa Bình trồng 2.000 cây xanh tại xã Hợp Tiến (Kim Bôi).

Cùng quá trình phát triển của Báo Hòa Bình, Đảng ủy, Ban biên tập đã luôn tạo điều kiện cho chi đoàn thanh niên cơ quan có nhiều chuyến đi, chuyến cứu trợ dường như ngoài sức tưởng tượng của những nhà báo trẻ. Một trong những chuyến đi được nhắc nhiều nhất là hoạt động cứu trợ đồng bào khó khăn vùng tâm dịch Covid-19. Sẽ không có gì đáng nói nếu nguồn hàng tài trợ không về vào ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chỉ sau vài giờ đồng hồ lên kế hoạch, thống nhất phương án trao quà và chuẩn bị phương tiện, những phóng viên trẻ của Báo Hòa Bình tạm gác lại mọi công việc, lên đường đến vùng tâm dịch của 2 huyện Lương Sơn, Kim Bôi, mang theo 7.000 thùng mì tôm, trị giá ước tính trên 700 triệu đồng. Cùng chung nhiệt huyết với những nhà báo trẻ, tại các địa phương, lãnh đạo xã đều quyết tâm "chưa trao hết hàng hỗ trợ, chưa nghỉ Tết”.

Chi đoàn Báo Hòa Bình chỉ có 10 đoàn viên nhưng có hơn 20 đồng nghiệp khác luôn đồng hành, âm thầm, bền bỉ, trực tiếp hay gián tiếp hỗ trợ chi đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Từ các anh chị cán bộ, phóng viên ở các phòng chuyên môn, thông qua hoạt động tác nghiệp báo chí đã kêu gọi vận động hàng trăm lượt tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện. Trong năm 2021 và 8 tháng năm 2022, chi đoàn thanh niên đã tiếp nhận, kết nối, trao tặng 1 ngôi nhà đại đoàn kết, 200 áo khoác mới, 200 chiếc chăn ấm, hàng trăm suất học bổng, 8.000 cây xanh, 10 bộ máy tính mới và nhiều phần quà ý nghĩa khác đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Âm thầm, lặng lẽ, nhiều năm qua, tuổi trẻ Báo Hòa Bình đã mang "luồng gió mới” đến những vùng đất còn nhiều khó khăn. Những chuyến đi, món quà chứa đựng tình cảm của các nhà báo trẻ chưa bao giờ khiến người nhận thất vọng, bởi họ luôn tâm niệm làm từ thiện là "cho những điều người khác cần chứ không chỉ cho những gì mình có”.

Tri ân, giúp đỡ, sẻ chia… là những điều tuổi trẻ Báo Hòa Bình đã và đang nỗ lực mang đến với các gia đình chính sách, những thân phận kém may mắn hoặc nâng bước đến trường cho những học sinh vượt khó, học giỏi. Đã bớt việc phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi tìm nguồn tài trợ cho các chương trình từ thiện, bởi những chuyến đi tình nguyện xuất phát từ trái tim những "nhà báo làm từ thiện” đã dần có thương hiệu, song để chính thức trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm với cảnh đời kém may mắn có lẽ rất cần ra đời quỹ nhân ái Báo Hòa Bình - nơi sẽ viết tiếp hành trình yêu thương.

Hải Yến

Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục