(HBĐT) - Tết Trung thu là ngày lễ trẻ em trên cả nước háo hức mong chờ, bởi đây không chỉ là ngày Tết dành riêng cho trẻ em mà còn là dịp để gia đình và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm, yêu thương đối với trẻ thông qua những món quà ý nghĩa hay các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ… 


Hoạt cảnh chú Cuội - chị Hằng tại chương trình "Đêm hội Trăng rằm" thành phố Hòa Bình năm 2022.

Tết Trung thu năm 2021, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mà nhiều hoạt động, sự kiện, chương trình vui Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh không thể tổ chức như thông lệ hàng năm. Năm 2022, tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, trẻ em được hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước trong nhiều hoạt động vui Tết Trung thu. Những ngày này, trên khắp các con đường, tuyến phố trong tỉnh đều rực rỡ sắc màu của đồ chơi Trung thu như: đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ, trống, đầu sư tử… cùng với tiếng trống rộn ràng, tưng bừng, đèn hoa lung linh và nụ cười hân hoan, vui sướng của trẻ thơ, không khí đón Tết Trung thu đã tràn ngập phố phường.

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1453/UBND-KHTTH, ngày 22/8/2022 về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2022. Theo đó, tăng cường hoạt động truyền thông về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em ở một số cơ sở bảo trợ, nuôi dưỡng trẻ em, trẻ em sống trong hộ nghèo, trẻ em ở những xã vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phù hợp với tình hình của địa phương, cộng đồng dân cư… 

Với mong muốn mang đến một mùa Trung thu ý nghĩa cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn, hàng năm, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em. Trong đó không thể không nhắc đến chương trình "Đêm hội Trăng rằm” TP Hòa Bình năm 2022 do UBND thành phố tổ chức vào tối 7/9 - ngày hội của trên 4.000 thiếu nhi, học sinh, Nhân dân trên địa bàn thành phố. Tại chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động, hấp dẫn về tình yêu quê hương, đất nước, Tết Trung thu; được nghe thư của Chủ tịch nước gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2022; chiêm ngưỡng màn múa lân sư đẹp mắt, ấn tượng - hoạt động không thể thiếu trong dịp lễ hội, đặc biệt là Tết Trung thu; hoạt cảnh chú Cuội, chị Hằng… Thông qua việc tổ chức chương trình "Đêm hội Trăng rằm” TP Hòa Bình năm 2022 tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, lao động tốt trong thiếu niên, nhi đồng. Là dịp để trẻ em được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần hăng say học tập, rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. Đồng thời là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp với trẻ em. Nhân dịp này có 110 học sinh hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp với tổng giá trị 33 triệu đồng cùng nhiều phần quà khác. Hòa mình vào không khí sôi động, vui tươi của "Đêm hội Trăng rằm”, em Phạm Mai Anh, tổ 17, phường Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình) hào hứng chia sẻ: "Được tham gia chương trình vui Tết Trung thu em rất vui và phấn khởi. Em mong muốn các mùa Trung thu tiếp theo cũng sẽ có nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, bổ ích để tất cả mọi trẻ em đều được tham gia”.

Tân Pheo là xã vùng cao của huyện Đà Bắc. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm, xã đều tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em. Năm nay, trường tiểu học Tân Pheo, Đoàn Thanh niên xã, Chương trình vùng Đà Bắc - Tổ chức Tầm nhìn Thế giới đã phối hợp tổ chức chương trình "Vui Tết Trung thu" và truyền thông phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em. Hoạt động này trở nên có ý nghĩa thiết thực hơn khi thời gian gần đây, tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em ở huyện Đà Bắc diễn biến phức tạp với số lượng, tính chất, mức độ nghiêm trọng có xu hướng ngày càng tăng.

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác trẻ em tỉnh cho biết: "Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc ta. Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Năm 2022, với điều kiện tình hình dịch bệnh được kiểm soát, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động Tết Trung thu cho trẻ em, khuyến khích cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ, thể thao lành mạnh, bổ ích; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cũng tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện tốt nhất để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa”. 

Với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn xã hội, tin rằng mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn sẽ được đón một mùa Trung thu vui tươi, phấn khởi, rộn ràng, ý nghĩa và đong đầy yêu thương.


Linh Nhật

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục