(HBĐT) - Đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, đem niềm vui tới hộ nghèo, người khuyết tật, ngươi có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.



Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao nhà "Chữ thập đỏ" cho người nghèo tại xã Bao La (Mai Châu).

Thời gian qua, nhất là thời điểm đầu năm 2022, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề, lao động mất việc làm, cuộc sống bấp bênh. Trong lúc khó khăn, Hội CTĐ cùng các ngành, đoàn thể đã có những hoạt động thiết thực như phát 100 bộ quần áo bảo hộ, 200 hộp thuốc, gần 4.000 chiếc khẩu trang, 200 chai nước súc miệng, sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá 115 triệu đồng; tổ chức nhiều phiên chợ nhân đạo, trao quà cho hộ nghèo, đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Chương trình "Chợ Tết nhân đạo” tổ chức tại phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) đã trao 1.500 suất quà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 750 triệu đồng. Khác với những phiên chợ thông thường, những người nghèo, khó khăn tới phiên chợ được nhận phiếu đổi hàng giá trị tương đương từ 100.000 - 200.000 đồng để có những mặt hàng thiết yếu như gạo, rau, mì tôm, quần áo... Những giỏ hàng tuy không lớn nhưng chứa đựng tình người, sự ấm áp, sẻ chia của cộng đồng đối với những người gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh.
Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Thông qua các phong trào, hoạt động do Hội CTĐ tỉnh tổ chức như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, mô hình "Ngân hàng bò”, xây nhà "Chữ thập đỏ”, tổ chức "Phiên chợ nhân đạo”, Ngày hội hiến máu tình nguyện… đã được các cấp, ngành và Nhân dân quan tâm, tham gia ủng hộ. Qua đó chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.
Nhìn lại phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022, Hội CTĐ cùng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tặng trên 26.000 suất quà cho các đối tượng với tổng trị giá trên 12,45 tỷ đồng. Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội trong tỉnh phối hợp với các nhóm thiện nguyện thăm hỏi, chăm nuôi hàng tháng cho 224 lượt địa chỉ nhân đạo bằng tiền và nhu yếu phẩm, trị giá trên 65 triệu đồng. Cùng với các đơn vị, tổ chức trong và ngoài địa bàn như câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Áo xanh, Công ty TNHH thương mại WANT WANT Việt Nam, CLB Thiện tâm huyện Thanh Oai, CLB Doanh nghiệp Rồng 1988, CLB Bông sen xanh      (Hà Nội) đã trao nhiều thùng bánh kẹo, bàn giao nhà "Chữ thập đỏ” cho người khó khăn về nhà ở, nhiều máy vi tính cho trẻ em vùng cao… trị giá gần 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp triển khai xây dựng, bàn giao 60 căn nhà "Chữ thập đỏ” tại các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc, TP Hòa Bình. Mô hình "Ngân hàng bò” trao 51 con bò giống cho hộ nghèo, trị giá 440 triệu đồng giúp các hộ có thêm nguồn sinh kế. Các hoạt động phát cơm tại bệnh viên, phát thuốc, khám bệnh miễn phí cho người dân tại các xã vùng cao cũng đem lại hiệu quả tích cực.
Hộ bà Bùi Thị Phơn, xóm Lương Tiến là một trong những hộ nghèo ở xã Lạc Lương (Yên Thủy), kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, làm thuê. Qua bình xét của Hội CTĐ và chính quyền địa phương, bà nhận 1 con bò giống từ chương trình "Ngân hàng bò”, đồng thời được hỗ trợ kiến thức về nuôi bò sinh sản, có cơ hội nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Bà Phơn chia sẻ: "Tôi rất phấn khởi khi được Hội CTĐ cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện quan tâm, giúp gia đình có con bò giống, đem đến cơ hội thoát nghèo. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm, hỗ trợ hơn nữa, tạo điều kiện để hộ nghèo thoát nghèo".
Hiệu quả tích cực từ các hoạt động do Hội CTĐ tỉnh cùng các đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm thực hiện đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội đối với những đối tượng yếu thế, người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "tương thân tương ái” trong cộng đồng, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 Hoàng Anh


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục