(HBĐT) - Ngày 20/5, tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình, Công ty TNHH Prudential Việt Nam và tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam) phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức chung kết cuộc thi Cha - Ching "Bé giỏi tiền hay”. Đến dự có lãnh đạo điều hành quỹ Prudential, Quản lý dự án Cha - Ching Prudential, JA Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và khoảng 800 học sinh, phụ huynh, giáo viên. Tham dự chung kết cuộc thi có 5 đội của 5 trường tiểu học ở Hưng Yên, Hòa Bình và Hà Nội.


Phần thi Đồng tiền may mắn của đội trường tiểu học Lý Tự Trọng, thành phố Hòa Bình.

Cha-Ching là chương trình giáo dục đầu tiên về tài chính dành cho trẻ em được hợp tác phát triển giữa Quỹ Prudence, Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy. Giáo trình Cha-Ching dành cho trẻ từ 7-12 tuổi và cả người lớn về tầm quan trọng của việc quản lý tài chính, xoay quanh 4 kỹ năng: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền và quyên góp.   

Giáo trình Cha-Ching đã được giảng dạy tại 15 quốc gia tại châu Á và châu Phi. Trong vòng 10 năm qua, có hơn 37.000 giáo viên được đào tạo để dạy Cha-Ching và hơn 1.200.000 học sinh được học giáo trình Cha-Ching. Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định để đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020.   

Chương trình đã được triển khai tại các trường tiểu học ở Hà Nội, Hưng Yên, Hòa Bình và dự kiến tiếp tục mở rộng ở các tỉnh thành khác.

So với năm trước, Ngày hội Cha-Ching năm nay còn có gian hàng trò chơi trực tuyến Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching (Cha-Ching Money Adventure). Trò chơi này có thể được chơi trực tiếp trên trang web hoặc qua quét mã QR trên thiết bị di động. Các em học sinh hào hứng khi vừa được chơi, vừa được học các kiến thức về 4 kỹ năng quản lý tài chính cơ bản là: liếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền và quyên góp.

Đặc biệt, năm nay sự kiện cũng dành riêng một gian hàng để phụ huynh, thầy cô và các học sinh "Nói nhỏ cùng Cha-Ching”. Đây là nơi tiếp nhận những chia sẻ của phụ huynh, thầy cô, và học sinh khi tiếp cận các kiến thức về quản lý tài chính. Phụ huynh và thầy cô được trang bị những kiến thức để giao tiếp với trẻ tốt hơn khi nói về các chủ đề tài chính vốn khô khan và khó hiểu với trẻ nhỏ.

Điểm nhấn trong Ngày hội Cha-Ching là vòng chung kết cuộc thi "Bé giỏi Tiền hay” với phần tranh tài kịch tính của 20 bạn nhỏ tài năng nhất đến từ 5 trường, đã xuất sắc vượt qua 9.000 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi năm nay. Nhiệm vụ của các đội thi là ứng dụng 4 kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching gồm: kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền, quyên góp để gây quỹ ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Cuộc thi đã khuyến khích các em thể hiện tinh thần kinh doanh, sáng tạo và tạo ra những đóng góp tích cực với cộng đồng bằng cách tự tin trình bày các ý tưởng độc đáo của mình. Không chỉ là một sân chơi bổ ích về giáo dục tài chính cho trẻ, chương trình còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, tư duy phản biện và quản lý thời gian.  

Sau 2 phần thi Đồng tiền may mắn và thuyết trình, phản biện, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội Trường tiểu học Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên); giải nhì cho đội Trường tiểu học Ban Mai (Hà Nội); 3 giải 3 cho đội Trường tiểu học Ân Nghĩa (Lạc Sơn), Lý Tự Trọng (thành phố Hòa Bình) và Trường tiểu học Dĩ Hòa (Yên Mỹ , Hưng Yên).


Việt Lâm

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục