(HBĐT) - Tháng hành động vì trẻ em (TE) năm 2023 có chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại TE” được triển khai từ ngày 1 - 30/6/2023. Đây là khoảng thời gian cao điểm để các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.


Trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi tại chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, trong Tháng hành động vì TE, nhiều sự kiện liên quan đến TE từ cấp tỉnh đến cơ sở được tổ chức sôi nổi. Thông qua chuỗi sự kiện góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền TE, bảo đảm TE được phát triển toàn diện; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết những vấn đề về TE và phòng ngừa, giảm thiểu một số nguy cơ xâm hại, tai nạn, thương tích TE; thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ TE…

Vừa qua, các huyện, thành phố trong tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì TE năm 2023, lồng ghép nhiều hoạt động thiết thực như: tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho TE; diễn đàn TE; khai mạc hè; ngày Olympic TE và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước; phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục TE.

Những năm qua, tỉnhluôn dành sự quan tâm đặc biệt, nỗ lực tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện để mọi TE được phát triển toàn diện, bình đẳng về cả thể chất, tinh thần. Cụ thể như: ban hành các chương trình hành động vì TE theo giai đoạn, hàng năm; văn bản chỉ đạo; ký kết chương trình phối hợp... Quỹ Bảo trợ TE tỉnh và 10 huyện, thành phố tích cực vận động các nguồn lực để tặng quà, học bổng; xây dựng nhiều điểm vui chơi an toàn; tổ chức khám sức khỏe, phẫu thuật tim, nụ cười, vận động cho TE… Trong Tháng hành động vì TE năm 2023, Quỹ Bảo trợ TE Việt Nam tặng 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng, phối hợp với Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam tặng 40 chiếc xe đạp; Quỹ Khuyến học tỉnh tặng 50 suất học bổng trị giá 25 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 120 suất quà; Quỹ Bảo trợ TE tỉnh tặng 280 suất quà trị giá 184 triệu đồng cho 280 TE có hoàn cảnh đặc biệt và 30 xe đạp cho TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bắt đầu Tháng hành động vì TE, ngày 1/6 cũng là ngày Quốc tế Thiếu nhi, ngày mà các em nhỏ sẽ nhận được những lời chúc tốt đẹp cùng nhiều món quà ý nghĩa, sự quan tâm, yêu thương từ người lớn. Tuy nhiên, với những TE phải chiến đấu với bệnh tật, nằm điều trị tại bệnh viện lại rất thiệt thòi. Thấu hiểu điều đó, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ TE tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình, Câu lạc bộ Thiện nguyện Hòa Bình tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh. Trong khuôn khổ chương trình, các bệnh nhi không chỉ được nhận phần quà ý nghĩa, mà còn được tham gia một số hoạt động vui chơi, vẽ tranh, tô màu, giao lưu văn nghệ… TS, BS Trương Như Hiển, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho bệnh nhi đang điều trị tại BVĐK tỉnh đã mang đến cho các em niềm vui, một ngày Quốc tế thiếu nhi trọn vẹn ý nghĩa, ấm áp, vui tươi. Đồng thời là sự quan tâm, sẻ chia của chúng tôi dành cho các bệnh nhi, động viên tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các em và gia đình vượt qua khó khăn, mang lại hiệu quả điều trị tích cực”.

TE là chủ nhân tương lai, đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Để tạo dựng được môi trường sống thật sự an toàn và bình đẳng cho TE rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE cần được quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục.


Linh Nhật


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục