(HBĐT) - Đến làm thủ tục chứng thực hồ sơ đất đai, bà Khà Thị Tình, tiểu khu 4, thị trấn Mai Châu (Mai Châu) được cán bộ bộ phận "một cửa” UBND thị trấn đón tiếp, hướng dẫn, hỗ trợ hoàn tất thủ tục hành chính (TTHC) một cách thuận lợi.


Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Mai Châu (Mai Châu) hướng dẫn người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công. 

 Chỉ trong thời gian ngắn, các thủ tục chứng thực của bà được hoàn thành không gặp khó khăn gì. Bà Khà Thị Tình chia sẻ: Khi đến giải quyết TTHC, tôi được cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) thị trấn hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình. Điều gì chưa hiểu chưa biết tôi đều được tư vấn, tuyên truyền để hiểu thêm. Tôi thấy rất hài lòng với thái độ phục vụ và trình độ của cán bộ tại đây.

Trên thực tế, không chỉ bà Tình mà tất cả người dân khi đến thực hiện các giao dịch hành chính tại Bộ phận TN&TKQ UBND thị trấn Mai Châu đều được cán bộ, công chức hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình. Nhờ đó, việc giải quyết các TTHC theo yêu cầu được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng. Hầu hết người dân đánh giá tốt và hài lòng với thái độ, tinh thần phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức bộ phận "một cửa". Để có được kết quả trên, theo đồng chí Hà Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Mai Châu là do đơn vị luôn xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thị trấn đã tập trung lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC trên nhiều lĩnh vực hoạt động của cấp ủy, chính quyền thị trấn với phương châm "lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho kết quả thực hiện CCHC”.

Thực hiện phương châm đó, UBND thị trấn luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch về công tác CCHC một cách đồng bộ, có hiệu quả trên các lĩnh vực công tác. Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đến việc thực hiện nhiệm vụ cải cách thể chế, cải cách TTHC, cải cách tài chính công, cải cách tổ chức bộ máy. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC, nhất là TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Đồng chí Hà Thị Quyên, công chức tư pháp - hộ tịch thị trấn Mai Châu chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao, mỗi cán bộ được phân công làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết TTHC thường xuyên đổi mới tư duy, phương thức tiếp cận và giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp một cách thuận tiện, đơn giản nhất. Đội ngũ cán bộ công tác tại bộ phận "một cửa" có đủ năng lực, trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, nhất là trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách thức nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. Nhờ vậy, chỉ số CCHC của UBND thị trấn không ngừng được nâng lên.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Bộ phận TN&TKQ UBND thị trấn Mai Châu được quan tâm đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, góp phần thực hiện chặt chẽ quy trình tiếp nhận hồ sơ, xử lý, trả kết quả, chất lượng xử lý hồ sơ được cải thiện, mức độ hài lòng của Nhân dân, tổ chức được nâng lên. Nhờ vậy, từ năm 2018 đến nay, công tác CCHC của thị trấn đạt được nhiều kết quả nổi bật. Từ năm 2018 đến tháng 6/2023, bộ phận "một cửa" thị trấn tiếp nhận và giải quyết 4.511/4.515 hồ sơ, đạt 99,9%, không có hồ sơ quá hạn. Qua khảo sát, đánh giá hàng năm, tỷ lệ hài lòng của người dân và tổ chức khi đến giao dịch đạt 100%.

Đồng chí Hà Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn Mai Châu cho biết thêm: Để triển khai hiệu quả công tác CCHC, UBND thị trấn luôn quan tâm chỉ đạo bộ phận chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền CCHC nhằm truyền tải những nội dung cơ bản về các kế hoạch cải cách TTHC của tỉnh, huyện và thị trấn đến cán bộ, Nhân dân. Cùng với đó, Bộ phận TN&TKQ thực hiện tốt việc trực, tiếp nhận giải quyết hồ sơ TTHC, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.


Thanh Loan 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)



Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục