(HBĐT) - Những năm qua, các ngành chức năng huyện Kim Bôi đã có nhiều nỗ lực trong phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em trên địa bàn bị đuối nước vẫn diễn ra, đòi hỏi chính quyền các cấp, cơ quan chức năng đưa ra các giải pháp phù hợp, hiệu quả hơn để không còn tình trạng đuối nước thương tâm… Theo đó, việc mở các lớp dạy bơi cho trẻ kết hợp kỹ năng an toàn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu để giúp các em tự bảo vệ mình, góp phần giảm thiểu nguy cơ đuối nước.


Lớp học bơi của chị Bùi Hoài Kim Ngân, giáo viên môn giáo dục thể chất, trường TH&THCS Hạ Bì, thị trấn Bo (Kim Bôi) hướng dẫn các em động tác khởi động.

Khác với những năm trước, thay vì tìm cho con những lớp học thêm về văn hóa, mùa hè năm nay, nhiều bậc phụ huynh trên địa bàn huyện Kim Bôi đã quan tâm, tìm cho con lớp học bơi. Mục tiêu vừa để các con biết bơi, tạo sân chơi ngoại khóa bổ ích trong dịp nghỉ hè, vừa rèn luyện thể chất, lại được trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước. Chị Ngô Thị Thu Hợp, khu Thành Công, thị trấn Bo cho biết: "Những năm trước do tôi bận nên chưa quan tâm đến việc cho con đi học bơi, năm nay gia đình tạo điều kiện để cháu đi học bơi. Hơn nữa, đây cũng là sân chơi bổ ích trong dịp hè, giúp cháu có thêm kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước”.

Lớp dạy bơi của chị Bùi Hoài Kim Ngân, giáo viên môn giáo dục thể chất, trường TH&THCS Hạ Bì, thị trấn Bo được nhiều em nhỏ trên địa bàn huyện biết đến. Trung bình mỗi lớp dạy bơi của chị có khoảng 15 - 20 học sinh, mỗi khóa học 12 buổi. Sau khóa học, các em đều nắm rõ những kiến thức cơ bản và thực hành thuần thục kỹ năng bơi trườn sấp, bơi ếch, bơi ngửa, bơi bướm, bơi sải và các kỹ năng sơ cứu người đuối nước. Đinh Ngọc Hà My, khu Thành Công, thị trấn Bo chia sẻ: Những buổi đầu em được hướng dẫn các động tác khởi động, cách hít thở sao cho đúng vì nếu không rất dễ bị sặc nước và không bơi được xa, sau đó đến các bài học bơi cơ bản. Em và các bạn còn được hướng dẫn những động tác để sơ cứu người bị đuối nước.

Tham gia khóa học bơi không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường sức khỏe, cải thiện chiều cao mà còn giúp các em được học bài bản kỹ năng bơi lội để phòng tránh đuối nước. Đây thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn cho trẻ trong những ngày hè. Chị Bùi Hoài Kim Ngân chia sẻ: Trong thời gian ngắn học bơi, các em không chỉ biết bơi mà còn có thêm các kỹ năng an toàn khi ở dưới nước. Nhiều em sau khi biết bơi đã hình thành thói quen tập luyện bơi hàng ngày để nâng cao sức khỏe, có kỹ năng sống tốt. Việc biết bơi giúp các em an toàn hơn khi đến các khu du lịch biển, hồ, thậm chí ngay tại bể bơi.

Năm 2022, trên địa bàn huyện Kim Bôi xảy ra 3 vụ tai nạn do đuối nước, 4 trẻ tử vong tại xã Mỵ Hòa, Đú Sáng, Kim Bôi, nạn nhân đều ở lứa tuổi học sinh. Để phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em, thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Dạy bơi cho trẻ là hoạt động hữu ích nhằm tăng cường thể lực và phòng tránh tai nạn đuối nước, tạo điều kiện cho trẻ được tham gia vào hoạt động bổ ích, qua đó giảm thiểu các vụ đuối nước thương tâm.

Bùi Thoa

(Trung tâm VH-TT&TT huyện Kim Bôi)


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục