Sáng 17/1, UBND huyện Lương Sơn thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình đang sử dụng đất tại thị trấn Lương Sơn để giải phóng mặt bằng Dự án Khu nhà ở bên bờ sông Bùi (giai đoạn 1). Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


Ngay trong buổi sáng, việc cưỡng chế diễn ra đúng quy định, đảm bảo an toàn.

Dự án có tổng diện tích 198.900 m2, ảnh hưởng đến 109 hộ thuộc thị trấn Lương Sơn. Huyện đã  kiểm kê 109 hộ với diện tích 90.463,2 m2; phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ có đất thu hồi.

UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo Quyết định số 4580/QĐ-UBND, UBND thị trấn Lương Sơn đã nhiều lần tổ chức hội nghị mời các gia đình, cá nhân đến làm việc để thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc, đối thoại để tuyên truyền, vận động.

Nhận thức được tầm quan trọng của dự án, đại đa số các hộ đã đồng thuận, nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Đến ngày 16/1/2024 còn 3 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa thực hiện bàn giao đất với diện tích 675,7 m2, ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong công tác giải phóng măt bằng, UBND huyện, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo Quyết định số 4580/QĐ-UBND đã xây dựng phương án cưỡng chế cụ thể, có sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Lương Sơn. Việc cưỡng chế đã diễn ra đúng quy trình, thủ tục, thời gian và đảm bảo an toàn cho lực lượng, phương tiện.

Việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành bàn giao đất thực hiện dự án thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và hiệu lực, hiệu quả trong quản lý hành chính, quản lý đất đai. Đây cũng là dịp để tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Thùy Anh 
(Trung tâm VH, TT&TT huyện Lương Sơn)

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục