Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...


Hoạt động đồng diễn tập thể của các em nhỏ tại chương trình.

Tiếp nối thành công của năm học 2022 - 2023, năm học 2023 - 2024, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) - thương hiệu Kun tiếp tục triển khai chương trình "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề "Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”, có 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.


Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam, Công ty cổ phần sữa quốc tế - thương hiệu Kun trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam đã trao tặng 100 tấm bản đồ Việt Nam dành cho các liên đội trên địa bàn tỉnh để treo tại lớp học và không gian sinh hoạt Đội. Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam, Công ty cổ phần sữa quốc tế - thương hiệu Kun trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình cũng diễn ra các hoạt động trải nhiệm như biểu diễn văn nghệ, chơi minigame, đồng diễn tập thể...

Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” được tổ chức với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; tạo môi trường để các em thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hàng ngày. Đồng thời, đưa ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các em. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ, sự phối hợp giữa tổ chức Đội với gia đình và nhà trường trong việc định hướng, giáo dục, rèn luyện và phát triển năng lực cá nhân cho các em.


 Hoàng Vũ

Các tin khác


Thị trường điện lạnh vào mùa

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện, người tiêu dùng bắt đầu tìm mua hàng điện lạnh khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.

Dự kiến tăng tải cung ứng trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 - 1/5

Trước khó khăn, thiếu hụt về số lượng tàu bay do các hãng tái cơ cấu đội tàu bay, động cơ cần bảo trì, sửa chữa, cũng như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam đang khuyến khích và tạo điều kiện cho các hãng hàng không khai thác đường bay đi và đến các điểm du lịch truyền thống, trọng điểm trong nước.

Quy định chức danh, mức phụ cấp, việc kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố

Tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII đã ban hành Nghị quyết số 379/2024/NQ-HĐND, ngày 28/3/2024 quy định chức danh, mức phụ cấp, việc kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách (HĐKCT) ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức phụ cấp kiêm nhiệm và mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Chỉ số PAPI năm 2023 tỉnh Hòa Bình tăng 23 bậc: Nâng cao hiệu quả thực thi các chính sách, phục vụ nhân dân tốt hơn

Theo Báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) lần thứ 15 được Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam và một số tổ chức trong nước vừa công bố mới đây, năm 2023 Hoà Bình đạt 43,5493 điểm, đứng thứ 20/63 tỉnh, thành trong cả nước về Chỉ số PAPI, tăng 23 bậc so năm 2022, nằm trong nhóm trung bình - cao (nhóm xếp thứ 2). Kết quả này thể hiện sự hài lòng của người dân về hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước, quản trị địa phương và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp nhằm phục vụ nhân dân.

Bảo đảm các điều kiện triển khai Luật Căn cước

Luật Căn cước được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực từ 1/7/2024. Luật có nhiều quy định cụ thể, góp phần hoàn thiện pháp luật, đáp ứng được nhiều mặt của thực tiễn về cải cách hành chính, quản lý dân cư, bảo đảm quyền công dân, hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số.

Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác công đoàn quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục