Thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương luôn nâng cao trách nhiệm và đặc biệt quan tâm đến công tác "Đền ơn đáp nghĩa” đối với những người có công với nước, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng.


Tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng.
   
Tỉnh có trên 64.000 người được công nhận và giải quyết chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, trong đó có 2.219 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện còn sống 22 mẹ); 16.858 liệt sỹ; 6.236 thương bệnh binh các hạng; trên 38.800 người có công giúp đỡ cách mạng, hoạt động kháng chiến, nhiễm chất độc hóa học và các đối tượng khác. Bình Dương đang chi trả trợ cấp hằng tháng trên 7.000 lượt đối tượng, với số tiền trên 12,5 tỷ đồng/tháng.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân phụng dưỡng suốt đời 100% mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, mức phụng dưỡng hằng tháng từ 1 triệu đồng trở lên. Các mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng (hạng 1/4) được chăm sóc sức khỏe theo chế độ khám, chữa bệnh cán bộ trung cao của tỉnh.

Hằng năm, Bình Dương đều trích ngân sách trên 2 tỷ đồng tổ chức cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày và người có công tiêu biểu được một lần đi tham quan Hà Nội - viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Côn Đảo và Phú Quốc.

100% đối tượng thuộc diện đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế; đảm bảo cho người có công, thân nhân người có công, quân nhân, cựu chiến binh, thanh niên xung phong khi ốm đau được khám, chữa bệnh kịp thời.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổng hợp số lượng, đề nghị xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa từ các huyện, thị xã, thành phố gửi đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số Kiến thiết tỉnh Bình Dương để hỗ trợ, tài trợ thực hiện.

Theo bà Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, trong thời gian tới, Sở sẽ tham mưu trình UBND tỉnh ban hành chỉ thị về các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024); đưa người có công tiêu biểu đi tham quan Hà Nội và Phú Quốc; phối hợp Bệnh viện Đa khoa Medic tổ chức khám và điều trị bệnh cho đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Sở tổng hợp đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân, lập dự toán kinh phí chi hỗ trợ quà ngày 27/7/2024, với tổng kinh phí dự kiến khoảng 18 tỷ đồng.

Sở tiếp tục bám sát chủ trương của Đảng, Nhà nước với mục tiêu giúp người có công ổn định về nhà ở, ổn định cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần trên cơ sở kết hợp 3 nguồn lực: Nhà nước, cộng đồng và cá nhân các đối tượng chính sách tự vươn lên...

Theo TTXVN

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục