Ngày 18/6, huyện Mai Châu tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện lần thứ IV, năm 2024.


Lãnh đạo UBND huyện Mai Châu tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn huyện.

Huyện Mai Châu có 7 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 6 DTTS, chiếm 90,04% dân số toàn huyện. Trong 5 năm qua (2019 - 2024), bộ mặt nông thôn miền núi, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện được cải thiện. Huyện đã tập trung giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân; hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, vùng trồng dược liệu quý, thúc đẩy khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi; đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống của người dân; tập trung phát triển giáo dục - đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS gắn với phát triển du lịch; thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em... Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS trên địa bàn huyện giảm còn 17,14% năm 2023 theo chuẩn nghèo đa chiều. Hệ thống chính trị và QP-AN được đảm bảo, giữ vững ổn định; chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời...

Với những kết quả đạt được, UBND huyện Mai Châu đã tặng giấy khen cho 14 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện chính sách dân tộc và có đóng góp cho sự phát triển KT-XH, QP-AN vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư trong thực hiện các chính sách vùng đồng bào DTTS giai đoạn 2024 - 2029 với các mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2029 tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS của huyện giảm xuống dưới 10%; thu nhập bình quân đầu người tăng 1,5 lần so với năm 2023; phấn đấu giảm số xã khu vực III từ 8 xã xuống còn 4 xã; các chính sách an sinh xã hội trong vùng đồng bào DTTS tiếp tục được triển khai đồng bộ, kịp thời, công khai, minh bạch, dân chủ...

M.H


Các tin khác


Hai chị em mất tích tại Móng Cái (Quảng Ninh) được phát hiện tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), ngày 17/6, hai cháu nhỏ mất tích trước đó đã được phát hiện tử vong do đuối nước. Được biết gia đình phát hiện hai cháu mất tích từ tối 16/6.

Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại Hà Nội, Bắc Giang

Ngày 17/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 59/CĐ-TTg về vụ cháy nhà dân tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội và phường Đa Mai, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để kỳ nghỉ hè không còn là nỗi lo

Nghỉ hè là thời điểm học sinh được nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học tập. Song đây cũng là thời điểm nắng nóng, môi trường nước là lựa chọn lý tưởng để trẻ vui chơi, tắm mát và cũng đồng nghĩa với việc các em phải đối mặt với nguy cơ đuối nước cao. Bởi vậy, để có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, an toàn, các bậc phụ huynh và những người chăm sóc trẻ không được chủ quan, lơ là, phải chủ động phòng ngừa, quan tâm hơn nữa đến con em mình, cùng với đó trau dồi kỹ năng sống cho trẻ.

Tăng lương hưu ở mức cao hơn với người nghỉ hưu trước năm 1995

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã bổ sung quy định về điều chỉnh mức tăng cao hơn đối với đối tượng nghỉ hưu trước năm 1995, và người có mức lương hưu thấp.

Tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu với nam khi nghỉ từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm

Chính phủ cơ bản thống nhất về nguyên tắc việc tiếp thu, chỉnh lý quy định về tỷ lệ hưởng lương hưu đối với lao động nam nghỉ hưu có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm, nhằm cải thiện hơn tỷ lệ hưởng lương hưu và góp phần giảm bớt chênh lệch về tỷ lệ hưởng lương hưu so với lao động nữ có thời gian đóng tương ứng.

Sôi nổi trại hè thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình

Trong 2 ngày 14 - 15/6 , Thành Đoàn, Hội Đồng đội TP Hòa Bình tổ chức Chương trình trại hè thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề "Vui hè an toàn, chung tay phòng tránh đuối nước và giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục