Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, thời điểm này, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động nguồn hàng, bày bán đủ các loại bánh Trung thu. Năm nay, ngoài dòng bánh truyền thống của các hãng sản xuất lớn và bánh handmade, các loại bánh Trung thu "healthy” được quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên, sự đa dạng về nguồn cung, giá cả cũng tiềm ẩn những nỗi lo về an toàn thực phẩm đối với người tiêu dùng.


Tại Siêu thị Hoàng Sơn Plaza, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình), các mặt hàng bánh Trung thu, hộp quà Trung thu cao cấp được bày bán đa dạng.

Khảo sát các tuyến phố trên địa bàn TP Hòa Bình, tại các cửa hàng, đại lý, siêu thị, bánh Trung thu được bày bán khá bắt mắt với nhiều dòng sản phẩm của các nhãn hàng lớn Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... Để thu hút người tiêu dùng, thương hiệu bánh Kinh Đô đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm hấp dẫn. Trong đó có dòng bánh xanh dành cho người ăn chay, ăn kiêng với nhân từ các loại hạt như: bánh đậu xanh hạnh nhân, mè đen hạt dưa, hạt sen, hạt chia và dòng bánh dành cho thiếu nhi được tạo hình con heo vàng với nhân phô mai... Mức giá từ 45.000 - 410.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng bánh từ 120 - 800gr/ chiếc. Ngoài ra, hãng còn cung cấp các dòng hộp bánh cao cấp phục vụ nhu cầu biếu tặng của khách hàng với giá từ 480.000 - 5.000.000 đồng/ hộp. Với thương hiệu bánh Hữu Nghị, các dòng bánh lẻ được bày bán giá từ 58.000 - 96.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng bánh và loại nhân. Tại hệ thống siêu thị Winmart, ngoài các hãng lớn, các dòng bánh Trung thu handmade cũng được bày bán với giá từ 55.000 đồng/chiếc...

Bà Bùi Thị Dung, chủ đại lý Phương Nam, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) cho biết: Các nhãn hàng lớn mỗi năm đều tung ra thị trường những dòng sản phẩm hấp dẫn, đa dạng loại nhân bánh, giá cả. Để tránh hàng bị tồn và giảm chất lượng, cửa hàng chỉ nhập về những sản phẩm có sức mua lớn từ những mùa Trung thu trước của một số thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, chủ yếu là dòng sản phẩm truyền thống bánh dẻo, bánh nướng nhân thập cẩm, nhân đậu xanh, hạt sen, hạt dưa, sữa dừa... Toàn bộ mặt hàng đều được bán giá bình ổn.

Với ưu điểm dễ đặt hàng, dễ lựa chọn từ trọng lượng, loại nhân bánh, độ ngọt cũng có thể điều chỉnh theo sở thích, các sản phẩm bánh Trung thu handmade được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Từ cuối tháng 6 và rằm tháng 7 âm lịch, một số tiểu thương, cửa hàng sản xuất bánh Trung thu handmade đã tất bật "ôm lò” để kịp trả đơn phục vụ nhu cầu của khách đặt qua mạng xã hội. Chị Kiều Luận, tổ 18, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) cho biết: Bánh Trung thu handmade thông thường được lựa chọn nguyên liệu tươi mới nhất và không sử dụng chất bảo quản nên có thời hạn sử dụng ngắn, chỉ từ khoảng 3 - 5 ngày. Do đó, hầu hết các tiệm làm bánh chủ yếu nhận đơn đặt hàng trước, đảm bảo người tiêu dùng được sử dụng bánh với chất lượng tốt nhất. Với đặc điểm này, những năm gần đây bánh Trung thu handmade không chỉ được bán duy nhất trong dịp Trung thu. Cứ trước ngày rằm, ngày lễ hay mùng 1 âm lịch hàng tháng, chị Luận lại gom đơn bánh để kịp phục vụ vào đúng ngày khách yêu cầu.

Ngoài ra, thời gian gần đây, trên mạng xã hội rao bán nhiều dòng bánh Trung thu "healthy” được quảng cáo có thành phần thuần chay, ít calo, an toàn với sức khỏe, đặc biệt với những người ăn kiêng, tiểu đường hoặc bị bệnh béo phì. Tuy nhiên, một số ít người bán hàng cũng không hiểu rõ thành phần, nguồn gốc của sản phẩm do nhập hàng qua trung gian. Vì vậy, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ, lựa chọn những địa chỉ bán sản phẩm uy tín để bảo vệ sức khỏe của mình và người nhà.

Cùng với bánh kẹo, đồ chơi trẻ em cũng là mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu. Ngoài các loại đồ chơi truyền thống đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ..., các cửa hàng kinh doanh cũng cập nhật những mặt hàng mới với mẫu mã phong phú, bắt mắt để phục vụ khách hàng nhí như các loại đèn lồng phát sáng, ô tô điều khiển, đèn lồng hình thú, trống lắc...

Đồng chí Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết: Trong thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu tăng, lực lượng QLTT trên cả nước đã đồng loạt ra quân tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm, thực phẩm. Là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp các ngành thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, huyện, thành phố kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng thiết yếu của nhân dân. Trong thời gian này, lực lượng QLTT chú trọng kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình hình thị trường cung cầu hàng hóa phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy đối với các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật tới các tổ chức, cá nhân kinh doanh, yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa nhập lậu... 


Thu Hằng

Các tin khác


Xử lý 180 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 180 vụ, tổng số tiền xử phạt hành chính, phạt bổ sung và truy thu thuế trên 24 tỷ đồng.

Hội thi vũ điệu công nhân lao động và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu các khu công nghiệp tỉnh

Ngày 18/8, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tổ chức chung kết hội thi "Vũ điệu công nhân lao động” và biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu năm 2024.

Gia tăng đơn hàng, thị trường lao động chuyển dịch tích cực

Với việc gia tăng các đơn hàng, các doanh nghiệp gia tăng tuyển dụng lao động, tạo điều kiện để thị trường lao động phục hồi. Bên cạnh hình thức tuyển dụng trực tiếp, các sàn giao dịch việc làm cũng tăng cường kết nối trực tuyến cung cầu lao động.

Hòa Bình giành giải nhì phần thi phòng ngừa, ứng phó thảm họa tại Hội trại Chữ thập đỏ toàn quốc

Với chủ đề "Tình nguyện xanh - vì một cộng đồng an toàn, nhân ái”,Hội trại thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ (CTĐ) toàn quốc lần thứ VI vừa diễnra tại tỉnh Khánh Hòa với sự tham gia của gần 500 đại biểu trên toàn quốc và 8 đoàn quốc tế.

Huyện Lương Sơn lan tỏa các hoạt động đền ơn - đáp nghĩa

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn - đáp nghĩa”, tháng 7 vừa qua, huyện Lương Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, giúp đỡ và động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn.

Tổ chức GNI hỗ trợ Nhóm sinh kế trồng cây sả xóm Đồng Chụa 

Ngày 16/8, Dự án phát triển cộng đồng thành phố Hòa Bình thuộc Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã triển khai hỗ trợ 1.300 cây giống bồ kết cho Nhóm sinh kế trồng cây sả xóm Đồng Chụa, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục