(HBĐT) - Trước đây, huyện Lương Sơn được biết đến với các điểm du lịch là những danh lam, thắng cảnh di chỉ khảo cổ học nổi tiếng như hang Trầm, hang Rổng, hang Trâu, mái đá Diềm, núi Vua Bà, hang Chổ, động Đá Bạc… thì giờ đây mảnh đất cửa ngõ của tỉnh còn có sức hút đặc biệt bởi hàng loạt resort sang trọng, hấp dẫn như: Sunset Villa and Resort (xã Tân Vinh), Violet Villa (xã Nhuận Trạch), Sunny Garden Resort & Villas (xã Tân Vinh)…


Sunset Villa and Resort (xã Tân Vinh, Lương Sơn) là điểm đến hấp dẫn của du khách với các hoạt động như gặp mặt bạn bè, nghỉ dưỡng nhóm gia đình dịp cuối tuần.

Lương Sơn là huyện vùng thấp bán sơn địa của tỉnh, địa hình có những dãy núi thấp chạy dài, xen kẽ các khối núi đá vôi với những hang động.  Nơi đây có nhiều khe suối, hồ tự nhiên, hồ nhân tạo đan xen, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Đặc biệt, nằm tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, giao thông thuận lợi, chỉ mất chưa đến 1 giờ đồng hồ, người dân Hà Nội đã có thể đến điểm du lịch của Lương Sơn. Tận dụng ưu thế này, những năm gần đây, huyện Lương Sơn đã chủ trương phát triển du lịch trở thành ngành mũi nhọn, cụ thể hóa bằng các chính sách thu hút đầu tư nói chung, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch nói riêng. Trong đó, đặc biệt tập trung vào phát triển du lịch nghỉ dưỡng sinh thái và du lịch trải nghiệm, thể thao, giải trí... Hiện nay, trên địa bàn huyện Lương Sơn có 7 doanh nghiệp phát triển dịch vụ du lịch, trong đó có 5 doanh nghiệp phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái; 1 doanh nghiệp phát triển loại hình du lịch vui chơi giải trí; 1 doanh nghiệp phát triển dịch vụ vận tải du lịch. Các sản phẩm du lịch phục vụ du khách chất lượng tốt và có tính liên hoàn.

Việc hình thành các sản phẩm du lịch, đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch cũng được huyện đặc biệt quan tâm. Trên địa bàn huyện hiện có 42 cơ sở lưu trú với tổng số 553 buồng, trong đó có 6 khách sạn. Dịch vụ phụ trợ cho phát triển du lịch như các nhà hàng phục vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng được đầu tư phát triển. 
Trò chuyện với chúng tôi, chị Lê Quỳnh Hoài, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội cho biết: Một trong những địa điểm được gia đình tôi cùng bạn bè yêu thích, thường hay đến nghỉ dưỡng cuối tuần là các villa, resort ở Lương Sơn. Giao thông thuận lợi, các điểm nghỉ dưỡng đều được xây mới theo kiến trúc hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, cảnh quan đẹp, thơ mộng, yên tĩnh, trong lành, trong khuôn viên biệt thự lại có bể bơi, bếp đầy đủ tiện nghi, phòng karaoke, bếp nướng ngoài trời… phù hợp với 4,5 gia đình đi nghỉ cuối tuần hoặc họp mặt bạn bè. Đặc biệt, một số villa như Violet Villa còn khuyên du khách nên mặc trang phục tím – trắng cho hợp tông với màu sắc kiến trúc đã tạo cảm giác khá thú vị khi nghỉ dưỡng tại đây. Với chất lượng 4, 5 sao nhưng các resort có giá dao động khoảng trên dưới 2 triệu đồng/villa 2 phòng ngủ hoặc 6 triệu đồng với nhà sàn lớn, sức chứa 50 người, theo tôi là hợp lý.

Nhờ tiềm năng và những sản phẩm du lịch hấp dẫn nên lượng khách đến Lương Sơn tăng dần qua các năm. Năm 2018, Lương Sơn ước đón hơn 110 nghìn lượt khách du lịch (đạt 100% kế hoạch năm). Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 333 tỷ đồng, thu nhập ước đạt 183,3 tỷ đồng. Du lịch đã góp phần chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế của huyện, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Phát huy ưu thế, Lương Sơn tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng du lịch; đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn; tăng cường hợp tác phát triển du lịch vùng; phát triển theo hướng tạo ra các loại hình và sản phẩm du lịch gắn với nghỉ dưỡng ngắn ngày. Tập trung xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, có chất lượng, đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế. Mục tiêu trong giai đoạn 2019 - 2020 thu hút lượng khách du lịch tăng 10%/năm; tạo việc với thu nhập ổn định cho khoảng 600 lao động.
 
Dương Liễu

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục