(HBĐT) - Bạn Nguyễn Văn Thành (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết để được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cần đáp ứng những điều kiện gì?


Trả lời:

Theo Khoản 5, Điều 1, Nghị định số 100/2018/NĐ-CP ngày 16/7/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, cá nhân được cấp chứng chỉ hành nghề khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật; có giấy phép cư trú hoặc giấy phép lao động tại Việt Nam đối với người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

- Có trình độ chuyên môn được đào tạo, thời gian và kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề như sau:

+ Hạng I: Có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 7 năm trở lên;

+ Hạng II: Có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 4 năm trở lên;

+ Hạng III: Có trình độ chuyên môn phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 2 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ đại học; từ 3 năm trở lên đối với cá nhân có trình độ cao đẳng hoặc trung cấp.

- Đạt yêu cầu sát hạch đối với lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.


V.H (TH)


Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục