(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm kéo dài việc thụ hưởng chính sách thu hút cán bộ, công chức các xã vùng 135 theo Nghị định số 116, ngày 24/ 12/ 2010 của Chính phủ. Theo đó, quy định cán bộ, công chức công tác tại các vùng này chỉ được hưởng chính sách thu hút 5 năm, sau 5 năm không được hưởng các chế độ theo chính sách thu hút trong khi xã này vẫn đang thụ hưởng chính sách Chương trình vùng 135.

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 Nghị định số 204, ngày 14/12/ 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối vớicán bộ, công chức, viên chức (CB,CC,VC) đến làm việc ở những vùng kinh tế mới, cơ sở kinh tế và đảo xa đất liền có điều kiện đặc biệt khó khăn, gồm 4 mức: 20%; 30%; 50% và 70% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); thời gian hưởng phụ cấp thu hút từ 3 - 5 năm. Để đồng bộ với quy định tại Nghị định số 204/2004/NQQ-CP nêu trên thì tại Điều 4 Nghị định số 116, ngày 24 / 12 / 2010 của Chính phủ về chính sách đối với (CB,CC,VC) và người hưởng lương trong LLVT công tác của vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn đã quy định thời gian hưởng phụ cấp không quá 5 năm với mức 70% đối với (CB,CC,VC) và người hưởng trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn. Việc quy định thời gian hưởng phụ cấp thu hút tại Nghị định số 116/2010/NĐ-CP nêu trên phù hợp với ỹ nghĩa thiết kế của chế độ phụ cấp thu hút.

Ngoài chế độ phụ cấp thu hút thì (CB,CC,VC) được hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn gồm 3 mức: Từ đủ 5 năm đến dưới 10 năm được hưởng 0,5 mức lương cơ sở; Từ đủ 10 năm đến dưới 15 năm được hưởng 0,7 mức lương cơ sở; từ đủ 15 năm trở lên được hưởng 1,0 mức lương cơ sở.

Cùng với chế độ phụ cấp thu hút và phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, Nghị định số 116/2010/NĐ-CP còn quy định: Trợ cấp tham quan, học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước ngọt và sạch; trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng; trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn hoặc nghỉ hưu và chế độ thanh toán tiền tàu xe đối với (CB,CC,VC) và người hưởng lương trong LLVT công tác ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn.


                                                                               L.N (TH)


Các tin khác


Thông tin, tuyên truyền phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Bà Nguyễn Thị Hải (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết nội dung thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao được quy định như thế nào?

Dữ liệu cá nhân nhạy cảm

Ông Nguyễn Hòa (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định những dữ liệu cá nhân nào được coi là nhạy cảm?

Giải đáp pháp luật: Nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân

Ông Phạm Hùng (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết việc nguyên tắc bảo vệ dữ liệu cá nhân được quy định như thế nào?

Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục