(HBĐT) - Cử tri huyện Yên Thủy hỏi: UBND tỉnh xem xét hỗ trợ kinh phí cho xã Ngọc Lương về tiêu chí giao thông, điện, trường học để xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Trả lời: Trên cơ sở nguồn vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, ngân sách T.Ư Chương trình MTQG xây dựng NTM, UBND tỉnh đã báo cáo HĐND tỉnh phân bổ hỗ trợ các địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí NTM theo quy định, trong đó đã bố trí ưu tiên hỗ trợ thực hiện. Cụ thể: Tổng vốn ngân sách T.Ư giai đoạn 2016 - 2020 giao tỉnh Hòa Bình thực hiện chương trình NTM là 1.174 triệu đồng, hỗ trợ đối với các xã phấn đấu đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016 - 2020 bình quân từ 9 - 10 tỷ đồng/xã; hỗ trợ xã đặc biệt khó khăn bình quân từ 4 - 4,6 tỷ đồng/xã, các xã còn lại hỗ trợ bình quân 2,2 tỷ đồng/xã để nâng cao chất lượng chỉ tiêu, tiêu chí.

Đối với xã Ngọc Lương (Yên Thủy) - xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2015 và đang phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao theo Quyết định số 1134, ngày 9/5/2018 của UBND tỉnh. Với nguồn vốn được giao giai đoạn 2016 - 2020 là 2.200 triệu đồng và theo đề xuất của địa phương dự kiến hỗ trợ thực hiện giai đoạn 2019 - 2020 để nâng cao chất lượng tiêu chí đối với một số nội dung: trường mầm non, đường giao thông nông thôn, đài truyền thanh xã, hệ thống nước thải và cảnh quan môi trường..., đối với tiêu chí số 4 về điện và một số nội dung khác, UBND huyện Yên Thủy huy động nguồn lực hợp pháp khác, xã hội hóa để triển khai thực hiện, do nguồn lực chương trình thấp chưa đáp ứng theo nhu cầu các địa phương.

P.V (TH)


Các tin khác


Chính sách đối với phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Ông Nguyễn Hiền (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật có sử dụng công nghệ cao như thế nào? Trả lời:

Các trường hợp giám định lại thương tật cho thương binh

Ông Nguyễn Hải (Mai Châu) hỏi: Đề nghị cho biết thương binh được khám giám định lại thương tật trong trường hợp nào?

Các khoản tiền thưởng không tính thuế thu nhập cá nhân

Bà Bùi Thị Thanh (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết những khoản tiền thưởng nào không tính thuế thu nhập cá nhân?

Bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa

Ông Bùi Văn Toàn (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết việc bảo đảm an toàn, an ninh trong hoạt động đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Thời gian tập sự đối với viên chức

Bà Nguyễn Thị Thanh (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết thời gian tập sự của viên chức được quy định như thế nào?

Giải đáp pháp luật: Các trường hợp từ chối khám bệnh, chữa bệnh

Bà Bùi Thị Hảo (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KB, CB) được từ chối KB, CB trong những trường hợp nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục