Ông Nguyễn Văn Toản (TP Hòa Bình) hỏi: Đề nghị cho biết giấy phép lái xe bị thu hồi trong những trường hợp nào?

Trả lời: 
Theo Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT, ngày 31/3/2024 của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái (có hiệu lực từ ngày 1/6/2024), các trường hợp thu hồi giấy phép lái xe bao gồm:
- Người lái xe có hành vi gian dối để được cấp giấy phép lái xe;
- Người lái xe tẩy, xoá, làm sai lệch các thông tin trên giấy phép lái xe;
- Để người khác sử dụng giấy phép lái xe của mình;
- Cơ quan có thẩm quyền cấp cho người không đủ  điều kiện;
- Có sai sót một trong các thông tin về họ tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạng giấy phép lái xe, giá trị cấp, ngày trúng tuyển, người ký;
- Thông qua việc khám sức khỏe cơ quan có thẩm quyền xác định trong cơ thể người lái xe có chất ma túy (trừ các hành vi xử lý theo quy định tại điểm c và điểm d, khoản 10, Điều 5; điểm h và điểm i, khoản 8, Điều 6, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019).

V.H (TH) 

Các tin khác


Quy định xử phạt tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả

Ông Nguyễn Văn Hoà (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tội làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả bị xử phạt như thế nào?

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên K vi phạm bị tổ chức đảng (TCĐ) kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đảng viên K đã làm đơn khiếu nại đến TCĐ có thẩm quyền. Qua giải quyết khiếu nại, TCĐ có thẩm quyền nhận thấy đảng viên K có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã xóa hình thức khiển trách và yêu cầu đảng viên K phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc. Vậy đảng viên K có được xin lỗi và phục hồi quyền lợi hay không?

Tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý

Bà Bùi Thị Hảo (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết tiêu chuẩn chung về đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý được quy định như thế nào?

Đối tượng phải báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền

Ông Bùi Văn Tiến (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những đối tượng nào phải thực hiện báo cáo theo Luật Phòng, chống rửa tiền?

Đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ông Bùi Văn Hòa (Đà Bắc) hỏi: Đề nghị cho biết quy định pháp luật về đối tượng, điều kiện vay vốn đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT)?

Giải đáp pháp luật: Trách nhiệm của người lao động trong bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Bà Bùi Thị Thảo (Cao Phong) hỏi: Đề nghị cho biết trách nhiệm của người lao động trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục