Cử tri kiến nghị: Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tối cao tăng cường trang thiết bị cơ sở vật chất cho VKSND các địa phương để phục vụ tốt hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, nhất là trong thời điểm toàn ngành tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số.

VKSND tối cao trả lời: 

Trong những năm qua, VKSND đã nhận được sự quan tâm của Quốc hội, Chính phủ trong việc bảo đảm kinh phí cho hoạt động của ngành. Theo đó, các trang thiết bị, phương tiện làm việc, hệ thống trụ sở của các đơn vị từng bước được tăng cường, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao. Tuy nhiên, trong điều kiện ngân sách nhà nước còn khó khăn, nhu cầu của các đơn vị trong ngành vẫn chưa được kịp thời đầu tư mua sắm: hệ thống trụ sở còn thiếu diện tích làm việc, nhiều trụ sở đã hư hỏng, xuống cấp do xây dựng trước năm 2000; xe ô tô chưa được trang bị đủ theo tiêu chuẩn, định mức…

Để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, VKSND tối cao đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục quan tâm: Tăng cường vốn đầu tư công để giải quyết nhu cầu về đầu tư hệ thống trụ sở làm việc, trong đó có việc đề nghị đầu tư cho phần hạ tầng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, tăng định mức chi thường xuyên cho thời kỳ ổn định ngân sách mới để có kinh phí cho việc mua sắm các trang thiết bị, phương tiện làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (VKSND tối cao đã đề nghị cấp kinh phí để thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030).

 Sau khi được ngân sách nhà nước cấp, VKSND tối cao sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc đầu tư mua sắm để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho các đơn vị, nhất là việc đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.


Đ.T (T.H)

Các tin khác


GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT: Quy định về sử dụng thông tin của người tiêu dùng

Bà Bùi Thị Hòa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết việc sử dụng thông tin của người tiêu dùng được quy định như thế nào?

Giá trị sử dụng của thẻ căn cước

Ông Nguyễn Văn Trung (Lạc Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết thẻ căn cước có giá trị sử dụng như thế nào?

Chính sách tiếp cận vốn, bảo hiểm của tổ hợp tác, hợp tác xã

Bà Bùi Thị Thu (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết tổ hợp tác, hợp tác xã (THT,HTX) được thụ hưởng chính sách tiếp cận vốn như thế nào?

Hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Ông Nguyễn Văn Tiến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những hành vi nào bị nghiêm cấm trong Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở?

Chính sách của Nhà nước về phòng thủ dân sự

Ông Bùi Văn Hải (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước về phòng thủ dân sự được quy định như thế nào?

Các hình thức thông tin, truyền thông về phòng, chống thiên tai

Bà Bùi Thị Thanh (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết việc thông tin, truyền thông, giáo dục về phòng, chống thiên tai được thực hiện bằng những hình thức nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục