Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Thanh Nam (SN 1972), trú tại tổ 14, phường Dân Chủ, TP Hòa Bình đối với bà Đinh Thị Ngọc Hà, cán bộ Tòa án nhân dân (TAND) thành phố vì có dấu hiệu vi phạm các thủ tục về tố tụng trong giải quyết vụ án có liên quan đến ông.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, đơn tố cáo và các tài liệu có liên quan, phóng viên Báo Hòa Bình đã trao đổi với lãnh đạo TAND TP Hòa Bình và được thông tin phản hồi: Hiện nay, vụ việc được TAND thành phố rà soát, xác minh các nội dung trong đơn tố cáo của công dân gửi đến các cơ quan chức năng và Báo Hòa Bình.

Cùng với đó, sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm do TAND TP Hòa Bình xét xử, ông Nguyễn Thanh Nam đã có đơn kháng cáo bản án lên cấp trên đề nghị xem xét giải quyết theo trình tự phúc thẩm. Hiện vụ việc được TAND tỉnh tiếp nhận, thụ lý, xem xét, nghiên cứu hồ sơ theo trình tự để tiến hành mở phiên tòa theo trình tự phúc thẩm.

Do vậy, TAND thành phố chưa có căn cứ để thông tin, trả lời các nội dung đơn tố cáo mà Báo Hòa Bình đã đề cập. Sau khi TAND thành phố xác minh đầy đủ, chính xác thông tin mà ông Nguyễn Thanh Nam nêu trong đơn tố cáo. Đồng thời, TAND cấp tỉnh xem xét, giải quyết vụ việc theo trình tự phúc thẩm như đề nghị của ông Nguyễn Thanh Nam, TAND thành phố sẽ có công văn trả lời các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí theo quy định.

Từ căn cứ nêu trên, Báo Hòa Bình sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sau khi có các văn bản trả lời của cơ quan chức năng và TAND TP Hòa Bình về vụ việc.

Phòng XDĐ-NC


Các tin khác


Chính sách tiếp cận vốn, bảo hiểm của tổ hợp tác, hợp tác xã

Bà Bùi Thị Thu (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết tổ hợp tác, hợp tác xã (THT,HTX) được thụ hưởng chính sách tiếp cận vốn như thế nào?

Hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Ông Nguyễn Văn Tiến (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết những hành vi nào bị nghiêm cấm trong Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở?

Chính sách của Nhà nước về phòng thủ dân sự

Ông Bùi Văn Hải (Tân Lạc) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách của Nhà nước về phòng thủ dân sự được quy định như thế nào?

Các hình thức thông tin, truyền thông về phòng, chống thiên tai

Bà Bùi Thị Thanh (Yên Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết việc thông tin, truyền thông, giáo dục về phòng, chống thiên tai được thực hiện bằng những hình thức nào?

GIẢI ĐÁP PHÁP LUẬT: Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng

Ông Nguyễn Văn Hiền (Lương Sơn) hỏi: Đề nghị cho biết quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người tiêu dùng?

Giải đáp pháp luật: Các loại hình khen thưởng

Bà Nguyễn Thị Hòa (Lạc Thủy) hỏi: Đề nghị cho biết pháp luật quy định có những loại hình khen thưởng nào?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục