Lũ bùn tại Quảng Ninh

Lũ bùn tại Quảng Ninh

Đến sáng nay 6-7, mưa áp thấp vẫn tăng cường và kéo dài nhiều giờ ở Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác ở Bắc bộ. Tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có 1 nạn nhân thiệt mạng do kè sập.

 Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong ngày 6-7 còn một lượng mưa lớn tiếp tục đổ xuống Hà Nội và Bắc bộ, lũ trên các sông ở miền Bắc đang lên nhanh.

 Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Ninh, đến tối qua mưa lớn đã làm ngập nhiều khu vực tại TP Cẩm Phả và TP Hạ Long, nhiều khu dân cư chìm trong nước, một số khu vực kè, đường giao thông bị sạt lở. Trên đảo Cô Tô, lượng mưa lên tới 260mm. Quốc lộ 18 vào cảng Cái Lân bị ngập và sạt lở taluy, cống bị tắc do công trường FLC đang thi công, đây là nơi tiêu thoát nước của một phần TP Hạ Long.

Đến nửa đêm 5-7 và sáng nay, nước ngập ở TP Hạ Long vẫn chưa rút, hàng trăm hộ gia đình phải khẩn trương di chuyển đồ đạc, vật dụng điện tử trong đêm để tránh thiệt hại. Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều hộ dân ở tổ 51, khu 5, phường Cao Thắng phải sơ tán để tránh nước lụt. Lực lượng bộ đội thuộc Lữ đoàn 170 Hải quân phải tổ chức giúp người dân di chuyển đồ đạc ra khỏi khu vực bị ngập.

Đêm 5-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long có mặt tại các khu vực bị ngập nặng ở TP Hạ Long để chỉ đạo khắc phục sự cố mưa lũ.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP Hạ Long, một số nơi trên địa bàn bị ngập sâu 1m, các khu vực tập trung đông dân cư và phương tiện như khu du lịch Bãi Cháy, khu công nghiệp Cái Lân, khu vực phường Bạch Đằng… bị ngập và ùn tắc. Tại tổ 10, khu 1, phường Hòn Gai, mưa lũ đã làm sập kè giao thông đổ vào gian bếp làm anh Trần Văn Thanh, sinh năm 1964 bị thiệt mạng. Một phụ nữ bị thương do nước cuốn trôi xuống cống tiêu thuộc khu 3, phường Giếng Đáy và được đưa lên cấp cứu tại Bệnh viện Giếng Đáy.

 

 

                      Mưa lũ tại Quảng Ninh

 

 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công điện khẩn yêu cầu tập trung giúp người dân ứng phó mưa lũ, không để cống tiêu thoát nước bị tắc nghẽn, giao thông ùn tắc.

Còn theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tại khu vực Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang… cũng có mưa to đến rất to từ đêm qua đến sáng nay. Tính đến sáng 6-7, một số nơi đã có lượng mưa lớn như TP Cao Bằng: 80mm; Trùng Khánh (Cao Bằng): 110mm; Hà Đông (Hà Nội): 40mm…

Chiều tối và đêm nay, mưa lớn sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa và khu vực đồng bằng Bắc bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) sẽ có mưa to đến rất to. Ngoài ra, trên khu vực vịnh Bắc bộ, vùng biển bắc và giữa biển Đông  có mưa rào, gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. 

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, mặc dù tại các khu vực như Bãi Cháy, Cô Tô, Móng Cái… đã ghi nhận được lượng mưa kỷ lục tuy nhiên không có dấu hiệu lặp lại trận lụt lịch sử tại tỉnh Quảng Ninh như năm 2015. Ông Lê Thanh Hải khẳng định đợt mưa này được dự báo sẽ kết thúc vào ngày 7-7 với tổng lượng mưa cả đợt 50-150mm, có nơi trên 200mm.

 

 

                                                                               Theo SGGP

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục