HBĐT)- Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các Bộ, ngành và 25 tỉnh, thành trong vùng ảnh hưởng ứng phó với bão số 10. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng phát biểu chỉ đạo các sở, ngành tập trung ứng phó với bão số 10

Bão số 10 đang di chuyển nhanh hướng về vùng biển và đất liền nước ta. Theo dự báo sẽ tiếp tục mạnh lên, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão trên biển có thể đạt cấp 12 – 13, giật cấp 12. Từ ngày 15 – 16/9 bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền nước ta với sức gió mạnh dần lên cấp 9 – 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11 – 12, giật cấp 14 – 15, kèm theo nước dâng, mưa lớn trên diện rộng. Đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến của bão phức tạp.

 Các điểm cầu địa phương đã báo cáo nhanh về tình hình triển khai công tác ứng phó với bão số 10, theo đó đến nay việc ứng phó với bão được các địa phương đặt lên hàng đầu, đặc biệt là các biện pháp đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại về người, tài sản của nhân dân và an toàn các công trình.

 Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trình Đình Dũng nhấn mạnh: Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm trở lại đây. Yêu cầu Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão. Các Bộ, ngành, địa phương gấp rút triển khai các biện pháp ứng phó hiệu quả, giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại. Thực hiện nghiêm Công điện số 1369/CĐ – TTg về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10. Chủ động các các phương án đảm bảo an toàn cho các hoạt động trên biển, hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam và các liên doanh của ta trên biển. Đặc biệt là an toàn cho người, phương tiện, cơ sở vật chất của lực lượng vũ trang hoạt động trên biển. Kiểm soát chặt các tàu thuyền hoạt động ven bờ, ven biển, tiến hành cấm biển từ đêm 14/9. Đối với sản xuất nông nghiệp, các địa phương chỉ đạo bà con tập trung thu hoạch lúa, hoa màu tại vùng nguy cơ ảnh hưởng do bão, chủ động tiêu úng đảm bảo sản xuất và hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho sản xuất; tập trung sơ tán triệt để người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo vệ các công trình xây dựng bằng các biện pháp gia cố, chằng chống; tích cực thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đâp, thủy lợi, thủy điện; Các cơ quan thông tin đại chúng cập nhật, thông báo, tăng thời lượng thông tin, cảnh báo về tình hình diễn biến cơn bão để các cấp chính quyền và người dân chủ động các biện pháp phòng, tránh.      

 Tỉnh ta là 1 trong 25 địa phương bị ảnh hưởng của bão số 10, lượng mưa dự báo từ 50 – 150mm, có nơi 200mm, đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở. Để chủ động phòng, tránh, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành thành viên BCH PCTT & TKCN thực hiện kế hoạch kiểm tra việc ứng phó với bão số 10 theo địa bàn phụ trách, chủ động theo dõi, nắm bắt và trực tiếp báo cáo với tỉnh. Để đảm bảo an toàn cho vùng hạ lưu, cùng với Thủy điện Sơn La, Thủy điện Hòa Bình tiếp tục duy trì và tới đây sẽ xả thêm 2 cửa nhằm chống lũ, giảm nhẹ thiên tai, đảm bảo an toàn cho vùng hạ lưu.

                                                                            Tin, ảnh; Bùi Minh

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục