(HBĐT) - Ngày 9/5, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức khảo sát về thực trạng, nhận thức của hội viên nông dân trong việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất nông nghiệp tại 2 xã Hợp Hòa, Thành Lập huyện Lương Sơn. Nội dung khảo sát nhằm vào 2 đối tượng: cán bộ hội nông dân và hộ nông dân.

 Cán bộ T.Ư Hội Nông Việt Nam hướng dẫn cán bộ, hội viên nông dân xã thành lập, huyện Lương Sơn điền thông tin cho phiếu phỏng vấn khảo sát.

Đối với cán bộ Hội, câu hỏi phỏng vấn được tập trung vào một số nội dung:Ông (bà) đã từng tham gia (chủ trì, thành viên) các đề án, đề tài khoa học hoặc dự án chuyển giao KHCN nào chưa;  tình hình sản xuất, đời sống, việc làm của nông dân tại địa phương; việc ứng dụng KHCN trong sản xuất ở địa phương hiện nay như thế nào? Vai trò của Hội Nông dân trong việc hướng dẫn, hỗ trợ hộ viên trong ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương như thế nào? Trong những năm qua, Hội Nông dân địa phương đã thực hiện các hoạt động nào (dưới đây) để hỗ trợ nông sân trong sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế? Tác động của việc ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp như thế nào? Việc ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương còn gặp những khó khăn, hạn chế gì? Để việc ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương mang lại nhiều thành quả hơn nữa theo ông (bà) trong thời gian tới Hội Nông dân Việt Nam cần thực hiện những hoạt động gì? Ông,(bà) có kiến nghị, đề xuất gì để đẩy mạnh việc ứng dụng KHCN trong sản xuất nông nghiệp… ở địa phương. 

Đối với hộ nông dân, câu hỏi vấn khảo sát được đặt ra là:  đã từng nghe, biết về ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp? Xin cho biết mức độ quan tâm của ông bà về các thông tin trong lĩnh vực: kỹ thuật trông trọt, chăn nuôi, thông tin về giống mới, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, máy móc nông nghiệp, về khí hậu, thời tiết... ; Đã và đang áp dụng áp dụng biện pháp KHCN nào vào trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế, bảo quản sản phẩm nông nghiệp; việc ứng dụng KHCN có tác động đến sản xuất nông nghiệp như thế nào...?

Theo đại diện Hội Nông dân Việt Nam: chương trình khảo sát này được thực hiện tại 20 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành hữu quan có chính sách hỗ trợ phù hợp cho nông dân tiếp cận và sử dụng KHCN cho sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.


                                                                                 Thúy Hằng

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục