(HBĐT) - Theo Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và TKCN huyện Đà Bắc, do ảnh hưởng cơn bão số 3, tính đến thời điểm 15h00 ngày 21/7/2018, huyện Đà Bắc có 01 người chết là ông Xa Văn Khoán, sinh năm 1965, xóm Mát, xã Tiền Phong, do sạt lở đất, hiện đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Về nhà cửa, toàn huyện có 89 nhà bị sạt lở đất vào nhà, tại các xã: Suối Nánh, Tân Minh, Tiền Phong, Vầy Nưa, Toàn Sơn... Trong đó, có nhiều hộ bị sạt và hư hỏng gần như hoàn toàn, kèm theo nhiều tài sản có giá trị, hiện phải sơ tán khẩn cấp.


Một gia đình xã Vầy Nưa (Đà Bắc) bị đất đá vùi lấp.

 

Lũ tràn đất đá vào 16 nhà, làm tốc mái 01 nhà. Sập và hư hỏng hoàn toàn 6 nhà tại các xã Tân Minh, Vầy Nưa, Tân Pheo. Đổ tường bao: 02 nhà tại xã Tu Lý, xã Toàn Sơn

Các địa phương trong huyện đã sơ tán khẩn cấp 142 nhà tại các xã: Đồng Nghê, Mường Chiềng, Đoàn Kết, Vầy Nưa, Mường Tuổng ...

Trên địa bàn, nhiều tuyến đường bị sạt lở, xói mòn hư hỏng; tại các điểm ngầm, nước lũ dâng cao gây tắc cục bộ. Về cơ bản đến nay phần lớn các xã bị cô lập về đường bộ. Nhiều công trình đường giao thông, thủy lợi, trường học bị hư hỏng, lũ đã làm chìm 01 thuyền sắt tại xã Mường Chiềng, hỏng 02 vó bè và 24 lồng cá tại xã Đồng Nghê,

Về hoa màu và vật nuôi cũng bị thiệt hại nặng, khoảng 45,1 ha lúa mới cây bị ngập và vùi lấp do lũ ống, lũ quét; 30,2 ha ruộng chưa cấy bị đất đá vùi lấp, nhiều diện tích hoa mầu, cây lâm nghiệp bị hư hỏng. Lũ cuốn trôi 16 con trâu bò, nhiều ao cá bị tràn nước, thất thoát cá.

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các xã, thị trấn cắm 49 biển cảnh báo lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các khu dân cư, đường giao thông có nguy cơ cao về thiên tai; thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra tình hình thiên tai tại các địa phương trong toàn huyện.

UBND các xã đã thành lập các đoàn kiểm tra thực tế các xóm, huy động mọi lực lượng tiến hành sơ tán người và tài sản của các hộ dân đến nơi an toàn. động lực lượng tìm kiếm nạn nhân bị đất đá vùi lấp, hiện đã tìm thấy thi thể nạn nhân tại xã Tiền Phong và bàn giao cho gia đình người bị nạn.


                                                                               HTrung


Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục