(HBĐT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 16/8, Văn phòng Tỉnh ủy ban hành công văn về việc đảm bảo an toàn cho nhân dân và khắc phục sạt lở do mưa lũ.

Công văn nêu rõ: Sau khi nghiên cứu báo cáo nhanh của Viện Khoa học địa chất và khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) về kết quả khảo sát sơ bộ sạt lở, trượt lở các khu vực trọng điểm thuộc các phường: Chăm Mát, Thái Bình, Đồng Tiến (TP Hòa Bình); xã Dân Hạ (Kỳ Sơn); trên cơ sở chỉ đạo tại Thông báo số 272/TB-VPCP, ngày 1/8/2018 của Văn phòng Chính phủ Thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc khắc phục sạt lở do mưa lũ tại tỉnh Hòa Bình.

Hiện nay, cơn bão số 4 – Bebinca đổ bộ vào nước ta có thể gây mưa lớn kéo dài tại các địa phương trên cả nước, trong đó tỉnh Hòa Bình có mưa đặc biệt lớn. Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các cơ quan liên quan; Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ sau:

Kịp thời có giải pháp cảnh báo, di dời đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân (nhất là các hộ dân sinh sống dọc tuyến sông Đà từ khu vực cầu Đen tới cảng bến thủy nội địa, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình).

Cấm các phương tiện giao thông có tải trọng nặng di chuyển qua khu vực sạt trượt cho đến khi có giải pháp xử lý kỹ thuật.

Hạn chế các hoạt động dân sinh xung quanh khu vực thân trượt cả ở trên đất liền lẫn dưới dòng sông.


                                                                                   H.N(tổng hợp)


Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục