(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hoà Bình đã đăng tải bài viết "Chậm tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp - tuyến đường Hòa Bình "hành” dân” trên số báo 5360 ra ngày 26/9/2018 và trên Báo Hoà Bình điện tử (baohoabinh.com.vn) mục xã hội ngày 26/9/2018 phản ánh về việc dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Hoà Bình đã gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi đi trên tuyến đường này, nhất là đoạn qua cây xăng số 12 thuộc tổ 15 phường Hữu Nghị và khu vực Bệnh viện đa khoa thành phố Hoà Bình thuộc phường Tân Hoà.



Do mặt đường quá xấu, nhiều ổ gà sâu, mấp mô nên nhiều người dân đã gặp nạn khi đi trên tuyến đường Hoà Bình đoạn trước cổng Công an phường Hữu Nghị.

Sau khi bài báo được đăng tải, đã nhận được sự đồng tình của bạn đọc và nhân đân địa phương. Những nội dung phản ánh, kiến nghị được nêu trong bài viết phù hợp với nguyện vọng của người dân. Nhất là những người dân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này. Tuy nhiên, theo đồng chí Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị thì: hiện nay việc san lấp các ổ voi, ổ gà, là phẳng mặt đường một số đoạn trên tuyến đường này vẫn chưa được các đơn vị thi công triển khai thực hiện.

Đáng nói hơn, trước đó khi đi khảo sát tình hình tiến độ thực hiện dự án, đồng chí Quách Tùng Dương, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đã có ý kiến chỉ đạo trong khi chờ thực hiện các thủ tục liên quan đến điều chỉnh hạng mục dự án, yêu cầu Chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu thi công thực hiện việc san lấp các ổ gà, ổ voi trên mặt đường để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này. Tuy nhiên, cho đến nay, việc san lấp, là phẳng mặt đường tại điểm khu vực cây xăng số 12 Hữu Nghị và khu vực trước cổng BVĐK thành phố Hoà Bình đến nay vẫn chưa được đơn vị thi công triển khai thực hiện.

Điều này đã gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Theo người dân sống tại khu vực này vào hồi 22h30 ngày 05/10/2018 tại cây xăng phường Hữu Nghị đã xảy ra một vụ tai nạn làm một người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân là anh Quàng Văn Long (sn 1988) có ĐKHKTT tại Điện Biên hiện đang ở phố Ngọc xã Trung Minh (TPHB) điều khiển xe máy BKS 88H7 - 7290 đã tự ngã. Hậu quả vụ tai nạn đã làm anh Quàng Văn Long bị chấn thương vùng đầu và mặt.

Theo ông Khang - một người dân sống tại khu vực này cho biết: do mặt đường quá xấu nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tại khu vực này. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án. Trước mắt, đề nghị các đơn vị thi công tổ chức san lấp ổ gà, là phẳng mặt đường để giảm thiếu nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Qua tìm hiểu được biết nhà thầu thi công thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Hoà Bình là liên doanh giữa Công ty TNHH Văn Hồng và Công ty xây dựng Sông Đà.


P.V


Các tin khác


Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục